Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các địa phương chuẩn bị tốt cho Hội thi Cam Sành Hà Giang, niên vụ 2020-2021

19:20, 02/01/2021

Nhằm tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối với các nhà phân phối, siêu thị, tập đoàn bán lẻ trong nước để tìm thị trường đầu ra ổn định, nâng cao giá trị Cam Sành Hà Giang trên thị trường tiêu thụ. Đồng thời, thông qua Hội thi giúp cho các chủ vườn, người trồng cam, người bao tiêu sản phẩm và người tiêu dùng có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm trồng cam. Dự kiến, trong tháng 1/2021 tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức Hội thi sản phẩm Cam Sành Hà Giang, niên vụ 2020 2021, đến thời điểm hiện tại các nhà vườn, HTX vùng trồng cam đang tích cực làm tốt công tác chuẩn bị cho hội thi.

Niên vụ 2020-2021, tỉnh Hà Giang có hơn 7.000 ha Cam Sành

Được chọn là hộ gia đình tiêu biểu mang sản phẩm đi Hội thi Sản phẩm Cam Sành Hà Giang niên vụ 2020 – 2021, gia đình ông Đặng Huy Tiến, thành viên tổ sản xuất Cam Sành Vietgap Xuân Phú xã Yên Hà huyện Quang Bình rất phấn khởi, ông biết rằng những cố gắng trong nhiều năm qua của gia đình trong việc trồng, chăm sóc, nâng cao chất lượng Cam Sành của gia đình mình có dịp được thể hiện tại Hội thi. Đồng thời, ông rất mong muốn tại hội thi này những sản phẩm Cam Sành được chăm sóc cẩn thận theo quy trình Vietgap, được chăm bón bằng các chế phẩm vi sinh, an toàn cho người sử dụng sẽ được người tiêu dùng biết đến.

Những gia đình được lựa chọn tham dự hội thi là các hộ trong nhiều năm nay áp dụng kỹ thuật

chăm sóc cam theo tiêu chuẩn VietGAP

Ngay sau khi có chủ trương tổ chức Hội thi, Sở NN&PTNT tỉnh phối hợp với các huyện trồng cam triển khai ngay đến các xã vùng trồng cam và Hiệp hội Cam Sành Hà Giang để tiến hành lựa chọn các mô hình, nhà vườn tiêu biểu trong việc chăm sóc Cam Sành để chuẩn bị sản phẩm tham gia hội thi. Những gia đình được lựa chọn là các hộ trong nhiều năm nay áp dụng kỹ thuật chăm sóc cam theo tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm Cam Sành được người tiêu dùng ưa chuộng với quả to, mẫu mã đẹp và có vị ngọt thơm đặc trưng của Cam Sành Hà Giang để tham dự hội thi.

Niên vụ 2020 - 2021, tỉnh Hà Giang có hơn 7.000 ha Cam Sành, trong đó, có hơn 5.000 ha đang cho thu hoạch, trong vài năm trở lại đây Hà Giang đã tập trung chỉ đạo nhân dân chăm sóc, cải tạo các vườn cam theo đúng quy trình kỹ thuật; sử dụng các loại phân bón và chế phẩm sinh học nằm trong danh mục cho phép và có xuất xứ rõ ràng để bảo vệ sức khoẻ cộng đồng và đảm bảo chất lượng cam. Thông qua Hội thi lần này là cơ hội để cho các chủ vườn, người trồng cam, người bao tiêu sản phẩm và người tiêu dùng có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm trồng cam, nhận biết sản phẩm về tiêu chuẩn, chất lượng Cam Sành Hà Giang bằng trực quan và kết quả phân tích khoa học qua máy đo. Đồng thời, tăng cường sự kết nối giữa cung và cầu hỗ trợ tích cực cho việc tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm Cam Sành Hà Giang.

Sản phẩm Cam Sành được người tiêu dùng ưa chuộng với quả to, mẫu mã đẹp
 
 
 
 

Đình Anh- Văn Bính