Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khai trương Gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh

16:45, 29/04/2021

Tối ngày 28/4, tại Quảng trường 26.3 thành phố Hà GiangTrung tâm Khuyến công- Xúc tiến Công thương thuộc Sở Công thương tổ chức Khai trương gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang. Đến dự có các đồng chí: Vũ Mạnh Hà- Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Gia Long- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dự còn có lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, thành phố Hà Giang.

Khai trương gian hàng giới thiệu sản phẩm

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kéo băng khai trương gian hàng

          Gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang được xây dựng từ đầu tháng 3/2021 có diện tích 70m2. Địa chỉ tại Quảng trường 26/3, nằm tại vị trí trung tâm của thành phố, có đường giao thông đi lại thuận lợi, tập trung nhiều khách du lịch dừng chân tham quan.

Đại biểu tham quan, tìm hiểu các sản phẩm được trưng bày

          Các sản phẩm được phân phối tại điểm giới thiệu và trưng bày sản phẩm đặc trưng của tỉnh gồm: Sản phẩm đã được đánh giá xếp hạng OCOP; danh mục sản phẩm chủ lực của tỉnh; sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông nghiệp tiêu biểu; sản phẩm là đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, lợi thế của từng địa phương do Sở Công Thương lựa chọn như: Chè Shan tuyết, Mật ong Bạc hà, Cam sành, Hồng không hạt, gạo tẻ Già Dui, Thịt bò và Thảo quả...

  Gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh có diện tích 70m2

          Được biết, toàn tỉnh hiện có 7 sản phẩm được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý. Đồng thời, thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm, tỉnh Hà Giang đã đánh giá, phân hạng cho 154 sản phẩm đạt 3 sao, 37 sản phẩm đạt 4 sao và 2 sản phẩm đạt 5 sao... Với những tiềm năng, lợi thế trên, ngoài việc đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa của địa phương tại các tỉnh, thành trong cả nước thì việc hình thành Gian hàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại Quảng trường 26/3 sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi để người dân trong tỉnh cũng như du khách thập phương được biết đến và sử dụng các sản phẩm đặc trưng có chất lượng của tỉnh Hà Giang./.

Hải Tú- Quỳnh Hương

 


Ý kiến bạn đọc