Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trà xanh Phìn Hồ - Sản phẩm Ocop 5 sao đầu tiên của tỉnh Hà Giang

09:26, 18/07/2021

Từ búp chè được hái từ những rừng chè shan tuyết cổ thụ hàng trăm tuổi đã được công nhận tiêu chuẩn hữu cơ Organic Châu Âu cùng kinh nghiệm chế biến được đúc kết qua nhiều thế hệ của đồng bàn dân tộc Dao đỏ, HTX chế biến chè Phìn Hồ sản xuất ra sản phẩm Trà xanh với hình ảnh nhận diện cụ già và đây là sản phẩm OCOP đầu tiên của tỉnh được công nhận 5 sao quốc gia…

Những rừng chè San Tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi sinh trưởng trong môi trường khí hậu mát mẻ quanh năm

Thôn Phìn Hồ, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì với những rừng chè San Tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi sinh trưởng trong môi trường khí hậu mát mẻ quanh năm. Ngày ngày hưởng trọn nắng sớm bình minh, khi mặt trời xuống núi lại chìm trong hơi ẩm của mây trời.

Hàng trăm héc ta chè của hợp tác xã Phìn Hồ đạt tiêu chuẩn hữu cơ Organic châu Âu

Từ xưa đến nay, cây chè Shan tuyết phát triển hoàn toàn tự nhiên, thiên nhiên ban tặng để đâm chồi nảy lộc. Việc khai thác thuận tự nhiên đã trở thành quy tắc được bà con thống nhất đưa vào hương ước của làng. Đây cũng là yếu tố tiên quyết để hàng trăm héc ta chè của hợp tác xã Phìn Hồ đạt tiêu chuẩn hữu cơ Organic châu Âu.

HTX luôn tuân thủ những quy định về sản xuất, chế biến chè sạch theo tiêu chuẩn hữu cơ

Bao đời nay, người dân Phìn Hồ luôn gắn bó với cây chè shan tuyết và tích tụ được bao kinh nghiệm, bao tâm huyết với sản phẩm chè, đúc kết qua nhiều thế hệ tạo ra những chén nước chè xanh mát.

Qua gần 20 năm thành lập, HTX chế biến chè Phìn Hồ đã có nhiều sản phẩm đã xuất khẩu sang thị trường khắc khe nhất như Châu Âu, Bắc Mỹ... Có được thành quả như vậy là nhờ HTX luôn tuân thủ những quy định về sản xuất, chế biến chè sạch theo tiêu chuẩn hữu cơ, đầu tư, nâng cấp công nghệ sản xuất và xúc tiến thương mại, không ngừng mở rộng thị trường tiêu thụ.

Sản phẩm Trà xanh với hình ảnh nhận diện cụ già- là sản phẩm OCOP đầu tiên của tỉnh được công nhận 5 sao quốc gia

Sản phẩm Trà xanh hộp 100g của HTX chế biến chè Phìn Hồ được Hội đồng thẩm định Quốc gia đánh giá rất cao và công nhận sản phẩm Quốc gia Ocop 5 sao. Đây là sự khẳng định chất lượng để sản phẩm Trà xanh nói riêng và các sản phẩm trà khác của HTX chế biến chè Phìn Hồ tiếp tục chiến lĩnh thị trường trong nước và quốc tế.

Đức Long – Hoàng Tính (Huyện Hoàng Su Phì)

 

 


Ý kiến bạn đọc