Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Bắc Quang tích cực chăm sóc cây cam

15:49, 28/08/2021

Xác định cây cam là cây trồng mũi nhọn và là mục tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của huyện. Do đó huyện Bắc Quang đã ưu tiên để phát triển cây cam theo hướng tăng năng suất, tăng giá trị sản phẩm. Hiện nay nhân dân trên địa bàn huyện đang tích cực chăm sóc cây cam, đảm bảo cho cây sinh trưởng phát triển tốt.

Người dân tích cực chăm sóc cây cam

Tổng diện tích cây cam toàn huyện hiện có là gần 5.700 ha, trong đó: Diện tích cam Sành là trên 4.200 ha, diện tích cam Vàng là trên 1.400 ha. Toàn huyện có trên 2.400 ha cam VietGAP. Để đảm bảo chất lượng và sản lượng cam, huyện Bắc Quang đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giúp người nông dân về quy trình trồng, chăm sóc đến phòng trừ sâu bệnh để đảm bảo chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm; triển khai áp dụng quy trình sản xuất cam sạch theo tiêu chuẩn VietGAP, chuyển dần sang hướng hữu cơ.

Huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân không sử dụng thuốc diệt cỏ trong quá trình chăm sóc và sử dụng những chế phẩm sinh học để phòng trừ sâu bệnh, đảm bảo cho cây cam sinh trưởng và phát triển tốt, cho năng suất cao./.

Thanh Loan - Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc