Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Triển khai 32 mô hình liên kết sản xuất cây vụ Đông

14:16, 21/11/2021

Việc liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản hiện đang được nhiều địa phương quan tâm thực hiện giúp gia tăng chất lượng và giá trị sản phẩm nông nghiệp, góp phần bảo đảm tiêu thụ sản phẩm với giá ổn định cho người nông dân. Bởi vậy vụ đông năm nay, toàn huyện Bắc Quang đã triển khai thực hiện 32 mô hình liên kết tại các xã, thị trấn.

Mô hình ngô sinh khối 

32 mô hình liên kết được thực hiện gồm: Mô hình ngô thu bắp; Mô hình ngô sinh khối; Mô hình trồng bí xanh, bí đỏ; Mô hình trồng rau xanh; Mô hình trồng khoai tây, dưa chuột, cà chua được thực hiện tại 6 xã là: Quang Minh, Hùng An, Đồng Tiến, Đồng Tâm, Tân Lập và Vô Điếm. Việc liên kết với nhiều công ty, doanh nghiệp để thực hiện các mô hình liên kết không chỉ giúp người dân của huyện Bắc Quang được đầu tư về giống và kỹ thuật canh tác, mà còn đảm bảo đầu ra, tăng doanh thu cho nông dân.

Để phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm, trong thời gian tới, huyện Bắc Quang tiếp tục vận động, tuyên truyền người dân thực hiện sản xuất theo hướng tập trung, khuyến khích thành lập các tổ hợp tác, HTX để thực hiện liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; Huy động, lồng ghép các nguồn vốn để thực hiện các dự án liên kết, đưa vụ đông trở thành vụ sản xuất chính trong năm./.

Thanh Loan - Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc