Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Kết nối tiêu thụ cam qua tour du lịch online

16:36, 08/01/2022

Tour du lịch online quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang do Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức đã diễn ra rất thành công vào cuối tháng 12 vừa qua, thu hút gần 100 đơn vị doanh nghiệp du lịch tham gia trải nghiệm. Với sản phẩm cam được lựa chọn giới thiệu, ngoài mục đích quảng bá còn giúp người dân đẩy mạnh tiêu thụ trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh.

22

Điểm cầu trong tour Du lịch online tại vườn cam gia đình ông Nguyễn Văn Cổn

Vườn cam của gia đình ông Nguyễn Văn Cổn, thôn Bản Cưởm xã Tân Thành huyện Bắc Quang là địa điểm đặt một điểm cầu trong Tour du lịch online các sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang do Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức. Với những người nông dân như ông Cổn, tâm lý bỡ ngỡ không tránh khỏi trong những phút đầu, song cảm giác ngượng ngùng ấy qua nhanh, ông Cổn cảm thấy hào hứng khi giới thiệu sản phẩm đến du khách và mong muốn khi có nhiều người biết đến sản phẩm cam thì việc tiêu thụ sẽ dễ dàng hơn.

Hướng dẫn viên giới thiệu sản phẩm cam Hà Giang tới các du khách trong và ngoài nước

Các đơn vị tham gia tuor du lịch online là các doanh nghiệp lữ hành, chủ yếu ở địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là các doanh nghiệp của Nhật Bản và các nước Châu Âu. Nếu như những tour lần trước, du khách đã rất ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ, văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang thì lần này, việc lựa chọn giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, ngoài mục đích quảng bá, Trung tâm TT&XTDL tỉnh cũng hướng đến kết nối tiêu thụ sản phẩm cho người dân.

Bằng rất nhiều giải pháp đẩy mạnh quảng bá và xúc tiến tiêu thụ, đầu ra cho sản phẩm cam Hà Giang niên vụ 2021-2022 đang có những dấu hiệu tích cực, giá bán cao hơn so với niên vụ năm trước gấp 2-3 lần. Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, việc đi lại trở nên khó khăn hơn thì việc ứng dụng chuyển đổi số trở thành xu hướng và đem lại hiệu quả rõ rệt./.

Ngọc Hải - Hương Giang


Ý kiến bạn đọc