Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang với mục tiêu 100% người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh

17:30, 29/04/2022

Nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân khu vực nông thôn miền núi ngày càng nâng cao. Do vậy công tác đầu tư hạ tầng nước sạch hợp vệ sinh đang được tỉnh Hà Giang quan tâm thực hiện nhằm hướng đến mục tiêu 100% người dân trên địa bàn tỉnh được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh. Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn được tổ chức từ ngày 29/4 đến 5/5 hằng năm, bài viết sau sẽ làm rõ hơn nội dung này.

Hà Giang với mục tiêu 100% người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh

Công trình đang cung cấp nước sinh hoạt cho 400 hộ dân trên địa bàn xã Tân Quang, huyện Bắc Quang

Công trình nước sinh hoạt tự chảy ở thôn Nghĩa Tân xã Tân Quang huyện Bắc Quang được đưa vào sử dụng từ tháng 7 năm 2021. Công trình này thuộc hợp phần dự án Chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” với nguồn vốn của Ngân hàng thế giới và vốn đối ứng của tỉnh. Hiện nay, công trình với dung tích bể chứa 200m3 và công suất trên 400m3 nước một ngày/đêm đang cung cấp nước sinh hoạt cho 400 hộ dân trên địa bàn xã rất hiệu quả.

Toàn tỉnh có trên 657.400 người dân được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh

Đến tháng 3/2022, toàn tỉnh có trên 657.400 người dân được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, chiếm tỷ lệ trên 88%. Tổng số đã có 45 công trình cấp nước sinh hoạt tập trung được đầu tư, xây dựng, bàn giao và đưa vào sử dụng. Mục tiêu năm 2022, tỷ lệ dân cư nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh tăng thêm 2,5%, tương đương với 30.000 người, ít nhất 600 lít/người/ngày đêm.

Hướng đến thực hiện mục tiêu 100% cư dân được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh

Có thể thấy, mục tiêu quốc gia về nước sạch nông thôn có ý nghĩa thiết thực đối với người dân, nhất là cư dân khu vực nông thôn miền núi của tỉnh. Do vậy, thời gian tới rất cần sự quan tâm quyết liệt của các cấp, các ngành trong huy động nguồn lực đầu tư, xây dựng hạ tầng và hệ thống cấp nước cho người dân hướng đến thực hiện mục tiêu 100% cư dân được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh./.

Trường Giang- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc