Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Tập huấn chuyển đổi số và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin năm 2022

17:48, 11/06/2022

Ngày 9/6, UBND huyện Hoàng Su Phì phối hợp với sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn chuyển đổi số và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin năm 2022.

Lãnh đạo Sở TTTT trao đổi tại hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã giới thiệu tổng quan về chuyển đổi số, mục đích, ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân; Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chuyển đổi số; Tác động của chuyển đổi số đối với người dân, doanh nghiệp và chính quyền cấp xã, hoạt động của thôn, bản, tổ dân phố.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn

Hội nghị tập huấn cung cấp kiến thức cơ bản về hạ tầng số, chuyển đổi số, những lợi ích khi tiến hành chuyển đổi số; chia sẻ các bước thực thi chuyển đổi số; Nâng cao kỹ năng sử dụng hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của huyện. Tại hội nghị các ý kiến thảo luận về khó khăn, vướng mắc có liên quan đến kỹ năng sử dụng hệ thống thông tin dùng chung; kiến thức cơ bản về an toàn, an ninh thông tin cũng đã được giảng viên lớp tập huấn trực tiếp giải đáp. Thông qua hội giúp cán bộ, công chức, viên chức của huyện nhận thức đúng và đầy đủ hơn về chuyển đổi số; hiểu được các việc phải làm khi tiến hành xây dựng chiến lược và thực hiện chuyển đổi số. Từ đó triển khai có hiệu quả Nghị quyết, kế hoạch chuyển đổi số của huyện tại cơ quan, đơn vị./.

Nguyễn Dung, Hoàng Su Phì


Ý kiến bạn đọc