Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh: Linh hoạt trong cải tạo vườn tạp

16:56, 13/06/2022

Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp đang được huyện Yên Minh triển khai quyết liệt với những cách làm linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn từng địa phương. Bước đầu đã mang lại kết quả khả quan, từng bước thay đổi tư duy sản xuất, phát triển kinh tế gia đình cho người dân.

 

Khu vườn gia đình chị Vàng Thị Mỷ

Khu vườn rộng gần 1.000 m2 của chị Vàng Thị Mỷ, thôn Mon Vải, xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh trước đây chỉ trồng ngô, sắn nên hiệu quả kinh tế thấp. Từ khi gia đình được hỗ trợ 100 cây xoài giống Kim hoàng Đài Loan và phân bón theo chương trình cải tạo vườn tạp và dự án hỗ trợ sản xuất đa dạng hoá sinh kế thì chị Mỷ đã bắt tay vào cải cải tạo vườn tạp, sắp xếp khu vực chăn nuôi, trồng trọt khoa học. Được sự hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc của cán bộ chuyên môn nên toàn bộ diện tích cây Xoài của gia đình đang phát triển tốt và bắt đầu ra quả.

Huyện Yên Minh xác định việc cải tạo vườn tạp không chỉ thực hiện theo đúng định hướng, hướng dẫn của tỉnh mà phải vận dụng phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Đó là, mỗi vùng khí hậu, thổ nhưỡng, địa bàn các dân tộc và điều kiện canh tác khác nhau phải hướng dẫn người dân cải tạo vườn trồng các loại cây, rau và chăn nuôi phù hợp để sớm đem lại hiệu quả kinh tế. Với những cách làm linh hoạt và quyết liệt, huyện Yên Minh có 342 hộ đã cải tạo vườn tạp với tổng diện tích trên 234.000 m2

Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh được ban hành có ý nghĩa lớn với huyện Yên Minh trong thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá; là động lực để huyện tiếp tục triển khai hiệu quả định hướng phát triển liên kết sản xuất gắn với quy hoạch vùng sản xuất cây trồng, vật nuôi có thế mạnh của địa phương./.

Ngọc Hải - Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc