Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang: Thực hiện trên 86 ha cam theo Đề án phát triển bền vững cây cam sành

16:00, 30/07/2022

Cam Sành là một trong những cây chủ lực trong chiến lược tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh, được trồng tập trung tại 3 huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang và Quang Bình. Từ đầu năm đến nay, các địa phương đang thực hiện được trên 86ha cam theo Đề án phát triển bền vững cây cam sành.

Cam sành Hà Giang

Thực hiện Đề án phát triển bền vững cây cam sành, trong 7 tháng đầu năm 2022 số hộ đã thẩm định đủ điều kiện vay vốn theo Nghị quyết 58 HĐND tỉnh là 59 hộ gồm: Bắc Quang 36 hộ, Quang Bình 19 hộ, Vị Xuyên 4 hộ. Diện tích thực hiện là trên 86ha, đạt 88,2% kế hoạch. Hiện các huyện đã tổ chức giải ngân được gần 5,2 tỷ đồng, đạt tên 93%.

Các hộ trồng cam tăng cường ứng dụng KHKT vào sản xuất

Trong đó, huyện Bắc Quang và Vị Xuyên đã giải ngân đạt 100%. Ngoài các hộ thực hiện Đề án phát triển bền vững cây cam sành, các địa phương cũng chú trọng tuyên truyền tới tất cả hộ trồng cam tiếp tục tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Chú trọng liên kết các hộ dân trong sản xuất cam, đặc biệt là việc lựa chọn giống tốt, sạch bệnh và chăm bón cam bằng các loại phân vi sinh, hữu cơ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm cam Sành. Đồng thời tiếp tục quản lý việc phát triển diện tích cam sành đảm bảo đúng định hướng để cây cam ngày càng khẳng định vị thế sản phẩm nông nghiệp chủ lực trong chương trình tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh. Phấn đấu đạt mục tiêu đến năm 2025 duy trì ổn định 5.000 ha cam Sành gắn với cải tạo, áp dụng đầu tư thâm canh nâng cao năng suất, chất lượng và xây dựng chuỗi giá trị liên kết trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm./.

Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc