Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Xã Phong Quang đẩy mạnh phong trào cải tạo vườn tạp

11:19, 05/08/2022

Những năm qua, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên đã tập trung đẩy mạnh cải tạp vườn tạp trên địa bàn xã. Việc chú trọng phát triển trồng trọt và chăn nuôi nhằm đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi ở địa phương. Qua đó, tạo động lực cho người dân phát triển kinh tế, làm giàu trên chính mảnh đất của gia đình.

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn xã Phong Quang có hơn 13 hộ cải tạo vườn tạp

Bà Thào Thị Tuyết ở thôn Lùng Càng, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên là một trong những hộ đi đầu trong việc cải tạo vườn tạp. Nhiều năm trước, gia đình bà tiến hành cải tạo khu vườn tạp quanh nhà với tổng diện tích hơn 5000m2 để trồng các loại rau, củ theo mùa như rau lang, bí ngô, rau mùng tơi... Việc cải tạo vườn tạp không chỉ phục vụ đủ nhu cầu tiêu dùng mà còn đem lại thu nhập cho gia đình. Hiện nay, bình quân hằng năm vườn rau củ mang lại cho gia đình bà Tuyết thu nhập khoảng 150 triệu đồng.     

Xã đã hỗ trợ 6 hộ trong đó có 2 hộ nghèo, 4 hộ cận nghèo được giải ngân theo Nghị quyết 58

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn xã Phong Quang có hơn 13 hộ cải tạo vườn tạp, đem lại thu nhập ổn định. Xã đã hỗ trợ 6 hộ trong đó có 2 hộ nghèo, 4 hộ cận nghèo được giải ngân theo Nghị quyết 58 về chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế vườn hộ.

Việc cải tạo vườn tạp không chỉ phục vụ đủ nhu cầu tiêu dùng mà còn đem lại thu nhập cho các h gia đình

Để các mô hình mang lại hiệu quả, chính quyền xã đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi. Bên cạnh đó, hội nông dân cũng đã phối hợp với các đoàn thể để tổ chức nhiều buổi tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật. Tạo cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển đối với các hộ nông dân.      

Chính quyền xã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện phong trào thi đua SXKD giỏi

Với việc tập trung đẩy mạnh cải tạo vườn tạp, xã Phong Quang huyện Vị Xuyên đã và đang cho thấy đây một là hướng đi đúng đắn, đem lại giá trị kinh tế cao hơn so với cách làm truyền thống của người dân, từ đó tăng thu nhập cho người dân, góp phần vào việc thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Hồng Hải- Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc