Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang tập trung phát triển chăn nuôi bền vững

14:27, 02/10/2022

Tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa chất lượng cao và đẩy mạnh chăn nuôi an toàn theo hướng sinh học, bảo vệ môi trường đang được huyện Bắc Quang hướng tới. Huyện cũng chú trọng tới công tác phòng chống dịch bệnh để đàn vật nuôi phát triển ổn định và bền vững.

Huyện Bắc Quang đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hóa

Tổng đàn gia súc trên địa bàn huyện Bắc Quang là gần 99.000 con đạt 103,5% kế hoạch. Sản lượng thịt hơi xuất chuồng các loại ước đạt trên 7.200 tấn. Toàn huyện hiện đang duy trì phát triển 38 trang trại chăn nuôi quy mô vừa, nhỏ chủ yếu chăn nuôi lợn thịt, trâu, bò và gia cầm. Từ đầu năm đến nay, các xã thị trấn đã thực hiện tái đàn lợn được gần 6.500 con. Công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi cũng được chú trọng với gần 96 nghìn liều vắc xin các loại. Huyện cũng đã triển khai 3 đợt vệ sinh tiêu độc, khử trùng với tổng số trên 1.700 lít hóa chất…

Hiện nay, huyện đang khuyến khích nhân dân tận thu và nâng cao giá trị dinh dưỡng các nguồn phụ phẩm nông nghiệp để phục vụ chăn nuôi, góp phần hạ giá thành chăn nuôi bảo vệ môi trường. Tăng cường việc chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân và xây dựng nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi giúp người dân có thể tiếp cận với các nguồn vốn để phát triển chăn nuôi bền vững…/.

Thanh Loan (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc