Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Hơn 11.500 lao động được giải quyết việc làm trong 9 tháng đầu năm

10:16, 01/10/2022

9 tháng đầu năm 2022, huyện Mèo Vạc đã giải quyết việc làm mới cho 11.541 lao động, đạt 645,47% kế hoạch năm, trong đó, đi xuất khẩu lao động và đi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp ngoài tỉnh là 8.603 lao động, đạt 962,30% KH.

Mèo Vạc đã giải quyết việc làm cho hơn 11.500 lao động trong 9 tháng

Có được kết quả trên là do trong thời gian qua, huyện Mèo Vạc đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò của công tác dạy nghề trong việc nâng cao chất lượng lao động nông thôn. Đồng thời, cung cấp thông tin cho người lao động để có sự lựa chọn trong việc học nghề và tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, điều kiện và thị trường lao động. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa dạy nghề, giải quyết việc làm; chủ động liên kết với các trường dạy nghề trong và ngoài tỉnh để mở các lớp dạy nghề phù hợp với địa phương. Từ đầu năm đến nay, huyện Mèo Vạc đã mở được 4 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn với các nghề xây dựng dân dụng và thêu dệt thổ cẩm.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, từ nay đến cuối năm, huyện Mèo Vạc tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tuyên truyền, phổ biến đến người dân, các doanh nghiệp về các chính sách hỗ trợ, cho vay giải quyết việc làm.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc