Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sở TTTT tập huấn kỹ năng số cho Tổ công nghệ số trên địa bàn tỉnh Hà Giang

14:28, 27/09/2022

Ngày 26/09 Sở thông tin truyền thông Hà Giang đã tổ chức lớp tập huấn trực tuyến cho các tổ công nghệ số cộng đồng trong toàn tỉnh để cung cấp các thông tin về chủ chương, chính sách, pháp luật về Chuyển đổi số; đồng thời, hướng dẫn cài đặt, sử dụng một số phần mềm tiện ích, nền tảng số, kỹ năng công nghệ số cho các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng trong toàn tỉnh.

Sở TTTT tập huấn kỹ năng số cho Tổ công nghệ số trên địa bàn tỉnh Hà Giang

Tại lớp tập huấn, Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, VNPT Hà Giang, Viettel Hà Giang, VnPost – Bưu điện tỉnh, Sở TTTT, Trang điện tử Cốc Cốc... truyền đạt cho Tổ công nghệ số cộng đồng các nền tảng kiến thức phục vụ cho việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân tham gia chuyển đổi số, gồm các nội dung: Thanh toán không dùng tiền mặt; Mua bán trên sàn thương mại điện tử; Sử dụng, khai thác các nền tảng số phục vụ phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số… Hướng dẫn thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng tự nghiên cứu, bổ sung kỹ năng số thông qua Nền tảng học trực tuyến mở đại trà của Bộ Thông tin và Truyền thông. Tham gia kênh Zalo OA "Chuyển đổi số quốc gia"... Đồng thời, giải đáp khó khăn, vướng mắc cho các thành viên Tổ công nghệ số ở cơ sở có thể chủ động công việc, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp được tốt hơn.

Toàn tỉnh hiện có 2.071 thôn, với 12.131 thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng, với quy mô 4 cấp giúp đưa công nghệ số vào mọi ngõ ngách cuộc sống. Các Tổ công nghệ số cộng đồng này có nhiệm vụ giúp UBND cấp xã thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp xây dựng, phát triển chính quyền số, kinh tế số, cửa hàng số, thanh toán điện tử, xã hội số trên địa bàn các thôn, xóm, tổ. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các hệ thống thông tin, nền tảng số. Hướng dẫn người dân cài đặt và triển khai các ứng dụng nền tảng số để tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa trên nền tảng công nghệ; Sử dụng các dịch vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu như y tế, giáo dục, chính sách xã hội, phòng chống dịch… Hướng dẫn người dân nắm bắt kỹ năng sử dụng thành thạo các nền tảng số, ứng dụng số cơ bản như định danh điện tử cá nhân, sổ sức khỏe điện tử, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.../.


Ý kiến bạn đọc