Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngân hàng CSXH thành phố thực hiện hiệu quả Nghị quyết 11 của Chính phủ

18:53, 28/10/2022

Nghị quyết 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau tác động của đại dịch covid-19 đã được NHCSXH thành phố Hà Giang thực hiện một cách nhanh chóng, đúng đối tượng. Qua đó, đã góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế tại địa phương.

 

Cửa hàng tạp hóa của gia đình bà Trần Thị Thúy Dung

Do chịu tác động của đại dịch covid -19, cửa hàng tạp hóa của gia đình bà Trần Thị Thúy Dung ở tổ 16 phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang gặp rất nhiều khó khăn. Ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường mở cửa, để khôi phục lại sản xuất, bà Dung đã được vay gói hỗ trợ 50 triệu đồng từ NHCSXH thành phố. Việc này đã giúp gia đình bà giải quyết các khó khăn. Hiện nay tiệm tạp hóa của gia đình bà Dung đang được duy trì và phát triển ổn định.

Bà Dung đã được vay gói hỗ trợ 50 triệu đồng từ NHCSXH thành phố

Cũng giống như nhà bà Dung, cửa hàng sửa chữa xe máy của gia đình bà Nguyễn Thị Nghĩa ở tổ 1 phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang cũng gặp khó khăn do tác động của đại dịch covid - 19. Thông qua tổ vay vốn tiết kiệm và ủy thác của Hội Cựu chiến binh, gia đình bà Nghĩa đã được vay 80 triệu đồng từ NHCSXH. Đến nay, nguồn vốn đã phát huy được hiệu quả, việc kinh doanh của gia đình bà ngày càng ổn định.

Đến nay, nguồn vốn đã phát huy được hiệu quả, việc kinh doanh của gia đình bà ngày càng ổn định.

Tính đến hết tháng 9 năm 2022 việc triển khai cho vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ, NHCSXH thành phố đã giải ngân được 13 tỷ đồng cho chương trình nhà ở xã hội; 38 tỷ đồng cho chương trình giải quyết việc làm; 60 triệu đồng cho học sinh vay mua máy tính và 140 triệu đồng cho cơ sở mầm non tư thục vay.

Thời gian tới, NHCSXH thành phố tiếp tục đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn đã được phân bổ theo đúng quy định, bảo đảm nhanh chóng, chính xác. Đồng thời, tiếp tục phối hợp tuyên truyền sâu rộng các chương trình tín dụng chính sách theo Nghị quyết số 11 của Chính phủ đến người dân và các đối tượng diện thụ hưởng trên địa bàn./.

Hải Yến- Hồng Quang

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc