Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các nhà máy thủy điện đảm bảo trực, vận hành những ngày Tết

22:47, 18/01/2023

Không khí chào đón năm mới đang về nhưng những cán bộ, công nhân viên của các Nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh vẫn miệt mài, hăng say làm việc. Họ vẫn tất bật với từng thao tác, theo dõi các thông số kỹ thuật trên hệ thống. Và như thông lệ, dịp tết năm nay, các nhà máy Thủy điện đều có kế hoạch trực, vận hành cụ thể, phù hợp nhằm góp phần ổn định hệ thống lưới điện Quốc gia để nhân dân vui xuân đón tết trọn vẹn.

Họ vẫn tất bật với từng thao tác, theo dõi các thông số kỹ thuật trên hệ thống

Gần như tết năm nào anh Phạm Trọng Lãm, công nhân Nhà máy Thủy điện Sông Lô 2 cũng ăn tết xa nhà. Với anh Lãm và các anh em khác, việc phải gác lại niềm vui đoàn tụ gia đình trong những ngày Tết Nguyên đán dường như đã thành lệ bởi vì nhiệm vụ chung, vì đặc thù của công việc.

Dịp tết năm nay, các nhà máy Thủy điện đều có kế hoạch trực, vận hành cụ thể, phù hợp

Nhà máy thủy điện Sông Lô 2 có công suất 28 MW, sản lượng điện trung bình mỗi năm đạt khoảng 100 triệu kWh. Với tổng số 27 cán bộ, công nhân viên, để nhà máy hoạt động hiệu quả, an toàn trong những ngày nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Giám đốc Nhà máy đã phân công lịch trực tết tới các phòng, ban bắt đầu từ 24 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng. Trong đó mỗi ngày sẽ có 3 ca, 4 kíp trực nhằm đảm bảo mỗi cán bộ đều vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa được đón tết cùng gia đình.

Các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh cũng đều đã xây dựng, rà soát phương án trực cụ thể trong những ngày Tết.

Cùng với nhà máy Thủy điện Sông Lô 2, các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh cũng đều đã xây dựng, rà soát phương án trực cụ thể trong những ngày Tết. Ngoài phân công ca, kíp phù hợp, các nhà máy Thủy điện cũng chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư thiết bị dự phòng. Tất cả vì mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả, liên tục.

Một mùa xuân mới đang về, với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao của cán bộ, công nhân viên các Nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần vận hành hiệu quả, an toàn. Đồng thời đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện cho hệ thống lưới điện Quốc gia; phục vụ nhu cầu của nhân dân vui xuân đón Tết trọn vẹn nhất./.

Nguyễn Tâm- Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc