Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh: Nông dân Cháng Đức Toàn làm giàu từ mô hình V-A-C

09:50, 14/03/2023

Khai thác có hiệu quả tiềm năng đất đai và lao động của gia đình, tiếp thu những kiến thức đã học tập được, mạnh dạn đầu tư chăn nuôi Vườn – Ao – Chuồng kết hợp. Sau gần 10 năm nỗ lực, cố gắng, gia đình hội viên nông dân Cháng Đức Toàn ở thôn Bó Quảnh, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh đã có thu nhập ổn định mỗi năm khoảng 300 triệu đồng

Tận dụng tiềm năng đất đai của gia đình, vợ chồng anh Toàn đã đào ao thả cá giống và mở dịch vụ hồ câu cá

Sau khi đi thăm quan một số mô hình trong và ngoài huyện, gia đình anh Cháng Đức Toàn, thôn Bó Quảnh, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh đã mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội và huy động vốn từ anh em, bạn bè đào ao, thả cá và chăn nuôi gia súc theo hình thức nuôi nhốt. Tận dụng tiềm năng đất đai của gia đình, vợ chồng anh đã đào ao thả cá giống và mở dịch vụ hồ câu cá. Cùng với đó, anh Toàn còn nuôi 100 tổ ong, duy trì nuôi vỗ béo từ 6 đến 8 con Trâu, 5 con lợn nái sinh sản, cùng với nhiều loại gia cầm khác.

Anh Cháng Đức Toàn đã cho thu nhập ổn định mỗi năm khoảng 300 triệu đồng

Đến nay, mô hình Vườn – Ao – Chuồng kết hợp của anh Cháng Đức Toàn đã cho thu nhập ổn định mỗi năm khoảng 300 triệu đồng. Từ thành công của mình, anh Cháng Đức Toàn còn thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ các hộ khác trong thôn về kiến thức, kinh nghiệm chăn nuôi.

Gia đình anh Toàn trở thành hộ nông dân tiêu biểu của thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh

Từ một hộ trung bình của xã, đến nay, gia đình anh Cháng Đức Toàn đã có cuộc sống ổn định, con cái được chăm lo học hành đầy đủ, cuộc sống được nâng cao. Qua đó, trở thành hộ nông dân tiêu biểu của thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh trong phát triển kinh tế gia đình và tích cực trong việc giúp đỡ các hộ nghèo trong thôn về kiến thức, kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi, hỗ trợ nhau cùng phát triển kinh tế, góp phần xây dựng cuộc sống ấm no.

Văn Bính- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc