Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên có 4 xã, thị trấn xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi

21:47, 06/10/2023

Tính đến ngày 6/10, trên địa bàn huyện Vị Xuyên có 4 xã, thị trấn xuất hiện dịch tả lợn châu Phi gồm: Bạch Ngọc, Việt Lâm, Ngọc Minh và thị trấn Vị Xuyên. Tổng số lợn chết và tiêu hủy là 437 con của trên 52 hộ với tổng trọng lượng 14.467 kg.

Huyện Vị Xuyên tiêu hủy lợn nhiễm bệnh

Khi phát hiện ổ dịch, lực lượng chức năng đã tổ chức tiêu hủy đàn lợn nhiễm bệnh và phun thuốc, khử trùng khu vực chăn nuôi có lợn nhiễm bệnh. Khoanh vùng dịch, hhông để lợn và sản phẩm lợn được vận chuyển ra khỏi vùng bị dịch. Không vận chuyển lợn con, lợn giống từ bên ngoài vào trong vùng có dịch, đồng thời nghiêm cấm việc giết, mổ, tiêu thụ sản phẩm của lợn tại các vùng có dịch. Bên cạnh đó, huyện đã cấp phát gần 100 lít hóa chất, trên 1 tấn vôi bột khử trùng, tiêu độc chuồng trại, môi trường trong vùng dịch và đồ bảo hộ cho các thôn có dịch để phục vụ công tác tiêu hủy…

Người dân thực hiện khử trùng, tiêu độc chuồng trại

Để kịp thời ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi bùng phát trên diện rộng, huyện Vị Xuyên chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền để người chăn nuôi biết về tình hình dịch bệnh, có biện pháp chủ động phòng chống ngay tại hộ gia đình. Thực hiện các biện pháp phun tiêu trùng, khử độc, kiểm soát các phương tiện ra, vào khu vực có dịch và áp dụng đồng bộ các biện pháp khống chế dịch. Đồng thời, tiếp tục kiểm tra, giám sát để sớm phát hiện và xử lý kịp thời các ổ dịch mới phát sinh không để lây lan ra các hộ chăn nuôi khác.

Thu Biên (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc