Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Tạo việc làm từ mô hình kinh tế tập thể

20:18, 08/10/2023

Kinh tế tập thể vẫn là chủ đạo trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn. Tại huyện Vị Xuyên, những năm gần đây đã xác định việc đổi mới, phát triển các mô hình kinh tế tập thể là một trong những giải pháp trọng tâm giải quyết việc làm, thực hiện giảm nghèo bền vững cho người dân…

HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp

Huyện Vị Xuyên hiện có 71 tổ hợp tác, 110 nhóm sở thích, 114 Hợp tác xã hoạt động trên các lĩnh vực nông, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, dịch vụ vận tải, thương mại, dịch vụ, thủy sản… Các mô hình kinh tế tập thể đang tạo việc làm cho gần 3.500 lao động, thu nhập bình quân của lao động thường xuyên 80 triệu đồng/người/năm.

HTX hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm

Cùng với sự đồng hành của cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng, các HTX, Tổ hợp tác, nhóm sở thích cũng đã linh hoạt, không ngừng nỗ lực tìm kiếm thị trường để hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả. Một trong những yếu tố quan trọng từ mô hình kinh tế tập thể là sự gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chế biến sản phẩm.

Nâng cao năng lực quản trị, điều hành, ứng dụng chuyển đổi số cho những người đứng đầu Tổ hợp tác, HTX, nhóm sở thích. Cùng với đó, đổi mới, phát triển kinh tế tập thể tiếp tục là định hướng trọng tâm của huyện Vị Xuyên để tổ chức lại sản xuất, nâng cao thu nhập, tạo việc làm ổn định cho người dân, nhất là khu vực nông thôn, miền núi, khai thác và phát huy những ngành nghề, sản phẩm đặc thù, đặc hữu một cách bài bản, hiệu quả cao và bền vững./.

Văn Bính – Hương Giang


Ý kiến bạn đọc