Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Các nhà vườn sẵn sàng cung ứng hoa dịp Tết

16:14, 19/12/2023

Như thông lệ, tháng 12 là thời điểm nước rút để các nhà vườn tập trung chăm sóc cây, hoa cảnh chuẩn bị cho tết Nguyên đán. Theo đánh giá của các nhà vườn thời tiết năm nay khá thuận lợi cho quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. Do đó, ngoài việc tập trung chăm sóc, nhiều nhà vườn còn đưa thêm các loại cây, hoa mới vào trồng.

Vườn đào gia đình chị Phạm Thị Thúy

Là một trong những nhà vườn chuyên canh đào lớn nhất nhì tỉnh, từ nửa tháng nay gia đình chị Phạm Thị Thúy đã tập trung thuê nhân công để tuốt lá đào đồng thời thực hiện tỉa cành, tạo tán. Với trên 2.000 gốc đào các loại, mỗi ngày tại vườn luôn có từ 5 đến 7 lao động tập trung làm việc. Từ việc giữ thế cho cây, cắt tỉa cành, chú ý chế độ dinh dưỡng, độ ẩm đều được gia đình chị Thúy làm bài bản.

Vườn cúc gia đình anh Trần Văn Trung

Cũng tương tự như vậy, chuẩn bị hoa đào phục vụ cho tết Nguyên đán gia đình anh Trần Văn Trung ngoài việc tập trung chăm sóc cho hơn 1.000 gốc đào, gia đình anh còn đưa các giống hoa như cúc, hoa ly vào trồng. Với giá bán từ 5 đến 7 nghìn đồng 1 gốc, ước tính vụ này gia đình anh cũng có thu nhập gần 150 triệu đồng từ hoa cúc.

Chỉ còn 50 ngày nữa sẽ đến tết cổ truyền của dân tộc, các nhà vườn trên địa bàn thành phố Hà Giang hiện nay đang tập trung chăm sóc, bổ sung các loại hoa, cây cảnh để sẵn sàng phục vụ tết nguyên đán. Theo các nhà vườn, trong một số năm gầy đây, xu hướng thuê đào chơi trong dịp tết ngày càng trở nên phổ biến. Đồng thời nhu cầu các loại hoa, cây cảnh cũng ngày càng đa dạng hơn.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, chất lượng cuộc sống được nâng cao, sở thích chơi hoa, cây cảnh trở nên phổ biến. Xu hướng chơi hoa năm nay, người dân không chỉ mua các loại cây truyền thống như đào, quất mà còn quan tâm, tìm mua các loại hoa, cây cảnh có kích thước nhỏ, màu sắc rực rỡ với hy vọng bước sang năm mới với đem tài lộc, may mắn đến với gia đình.

Đình Anh - Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc