Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khắc phục nhanh sự cố, cấp điện an toàn cho nhân dân

14:53, 15/04/2024

Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và xử lý sự cố là hoạt động thường niên của Công ty Điện lực Hà Giang vào thời điểm trước mùa mưa bão. Việc diễn tập đảm bảo 3 trong 1 nhằm nâng cao tay nghề, kỹ năng xử lý sự cố đối với cán bộ, công nhân viên trong toàn Công ty.

 

Công ty Điện lực Hà Giang triển khai diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và xử lý sự cố

Diễn tập 3 trong 1 bao gồm phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; xử lý sự cố; an toàn và công nghệ thông tin. Tình huống giả định được đặt ra là trên địa bàn tỉnh Hà Giang do hoàn lưu cơn bão có mưa to, gió lớn kèm theo sấm sét gây lũ quét, sạt lở đất đá, ngập úng đã làm ảnh hưởng rất nặng cho hệ thống điện từ lưới 110kV đến hệ thống lưới điện 0,4kV của 10 huyện và thành phố Hà Giang. Tại Điện lực Vị Xuyên, sự cố mưa to nhiều ngày, kèm theo giông sét, đồi đất sạt lở làm giảm khoảng cách pha - đất tại các vị trí VT42÷VT43 và VT48÷VT49 đường dây 35kV nhánh rẽ xã Ngọc Minh thuộc lộ 378E22.27. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Điện lực huyện Vị Xuyên đã nhanh chóng huy động người, phương tiện, thiết bị để khắc phục sự cố.

Công nhân Công ty Điện lực Hà Giang khắc phục sự cố theo tình huống giả định

Đối với Điện lực thành phố Hà Giang, việc nâng khoảng cách pha tiếp đất do ảnh hưởng của thiên tai được thực hiện tại vị trí 97-98 đường dây 35 kV lộ 372E22.3 thuộc xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên. Các bước tiến hành diễn tập được tuân thủ từ khâu phát lệnh, điều động, phân công phụ trách đến việc chuẩn bị thiết bị, phương tiện và xử lý sự cố thực địa.

Công nhân Công ty Điện lực Hà Giang khắc phục sự cố theo tình huống giả định

Việc diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; xử lý sự cố; an toàn và công nghệ thông tin đã diễn ra đồng loạt tại Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế, Điện lực 10 huyện, thành phố của Công ty Điện lực Hà Giang. Yêu cầu của cuộc diễn tập là xử lý thuần thục các tình huống khi có thiên tai gây ra cho lưới điện, với phương châm bốn tại chỗ “Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ”, khắc phục thời gian nhanh nhất, đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị điện. 

Cùng với diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn lưới điện mùa mưa bão đang được Công ty Điện lực Hà Giang đẩy mạnh triển khai. Bên cạnh tổ chức tổng kiểm tra, bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ và củng cố lưới điện, nâng cao tay nghề, kỹ năng xử lý trong cán bộ công nhân viên, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức đối với khách hàng và Nhân dân cũng sẽ được chú trọng để chủ động phòng chống thiên tai./.

Hương Giang – Văn Bính


Ý kiến bạn đọc