Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sự cần thiết của Nghị quyết quy định mức hỗ trợ tiền ăn của vận động viên thể thao

10:46, 26/11/2021

Tại kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVIII sắp tới, UBND tỉnh Hà Giang sẽ trình HĐND tỉnh xem xét cho ý kiến và ban hành Nghị quyết quy định mức hỗ trợ tiền ăn của vận động viên thể thao hệ đào tạo tập trung tại Trung tâm huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Qua đó, nhằm đảm bảo dinh dưỡng cho các vận động viên trong quá trình tập luyện của mình.

Việc khuyến khích tạo động lực nâng cao tinh thần thi đấu cho các vận động viên thể thao là cần thiết

Hiện nay, Trung tâm huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hà Giang đang duy trì hệ đào tạo vận động viên thể thao tập trung theo “Đề án phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016 – 2026” với 82 vận động viên ăn, ở, luyện tập tại Trung tâm. Theo quyết định số 2781 năm 2011 của UBND tỉnh về việc chi mức tiền ăn, tiền thuốc của vận động viên thể thao hệ tập trung thì mỗi vận động viên sẽ được hỗ trợ tiền ăn là 70 nghìn đồng/người/ngày. Tuy nhiên, theo các huấn luyện viên và vận động viên tại Trung tâm cho biết, mức hỗ trợ này đã không còn phù hợp với tình hình giá cả thị trường như hiện nay…

Từ năm 2012 đến nay 163 vận động viên được phong cấp I

Trong thời gian qua, công tác đào tạo tài năng thể thao của tỉnh đã đạt được nhiều thành tích cao khi tham gia các giải trong nước và quốc tế; Cụ thể, chỉ tính riêng từ năm 2012 đến nay, đã đạt được tổng số 358 huy chương các loại; 163 vận động viên được phong cấp I; 84 vận động viên đạt kiện tướng quốc gia; hàng năm tỉnh có từ 2-3 vận động viên được triệu tập vào các đội tuyển quốc gia… Vì vậy, việc khuyến khích tạo động lực nâng cao tinh thần thi đấu cho các vận động viên thể thao là cần thiết. Qua đó phù hợp với giáo trình huấn luyện, đảm bảo dinh dưỡng cho các vận động viên trong suốt quá trình tập luyện.

Hàng năm tỉnh có từ 2-3 vận động viên được triệu tập vào các đội tuyển quốc gia

Trong công tác đào tạo thể thao chất lượng cao đòi hỏi phải có sự đầu tư đồng bộ, bao gồm: Từ cơ sở vật chất, trang thiết bị luyện tập cho đến chế độ dinh dưỡng cho các vận động viên. Bởi có đầy đủ chất dinh dưỡng mới có thể đáp ứng cho các vận động viên thực hiện các bài tập luyện với cường độ cao, qua đó góp phần mang lại thành tích cao cho lĩnh vực thể dục thể thao của tỉnh./. 

Hải Hà- Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc