Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

TRỰC TIẾP Lễ khai mạc SEA Games 31 (20h - VTV1, VTV5 và VTV6)

16:39, 12/05/2022

Hình ảnh tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 tại Hà Nội (Ảnh: TTXVN)

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ được Đài THVN truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV5, VTV6 và trực tuyến trên VTV News vào lúc 20h00 hôm nay (12/5).

Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31 - sẽ diễn ra lúc 20h hôm nay (12/5/2022) tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), chính thức mở màn cho kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Với thông điệp "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - For a stronger South East Asia", lễ khai mạc SEA Games 31 gồm 3 chương: Việt Nam thân thiện, Đông Nam Á mạnh mẽ, Đông Nam Á tỏa sáng. Hơn 1.000 người là các nghệ sĩ, sinh viên của các đoàn, trường nghệ thuật sẽ trình diễn trong 5 đại cảnh lớn ở sân khấu rộng 7.000 m2 của sân vận động Mỹ Đình. 11 Đoàn thể thao các nước Đông Nam Á sẽ tham gia diễu hành.

Trong 5 đại cảnh của lễ khai mạc, các diễn viên phải múa uyển chuyển đồng đều, từng động tác sao cho khớp nhạc và ánh sáng. Trước đó, tất cả đều miệt mài tập luyện bất kể ngày đêm, bất chấp mọi thời tiết để hoàn thành nhiệm vụ, với niềm tự hào sẵn sàng cống hiến hết mình để lễ khai mạc diễn ra thành công và ấn tượng.

TRỰC TIẾP Lễ khai mạc SEA Games 31 (20h - VTV1, VTV5 và VTV6) - Ảnh 1.

Hình ảnh tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 tại Hà Nội (Ảnh: TTXVN)

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc đã được hoàn tất, với kỳ vọng là điểm nhấn văn hóa, nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam thân thiện và hiếu khách, một Đông Nam Á đoàn kết mạnh mẽ và tỏa sáng.

TRỰC TIẾP Lễ khai mạc SEA Games 31 (20h - VTV1, VTV5 và VTV6) - Ảnh 2.

Hình ảnh tổng duyệt Lễ khai mạc SEA Games 31 tại Hà Nội (Ảnh: TTXVN)

MC Đức Bảo và Phí Linh được Ban tổ chức tin tưởng trao nhiệm vụ dẫn dắt chương trình lễ khai mạc. Chia sẻ trước Lễ khai mạc, Đức Bảo bày tỏ: "Dù MC chỉ là một phần trong chương trình nhưng từng lần xuất hiện, từng câu chữ trong kịch bản đã được suy nghĩ, bàn bạc rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ bởi nhóm biên kịch, đạo diễn và các MC trong nhiều ngày. Có những đêm chúng tôi trao đổi tới 2 giờ sáng để làm sao ra được mạch chương trình chuẩn nhất, ăn ý nhất.

TRỰC TIẾP Lễ khai mạc SEA Games 31 (20h - VTV1, VTV5 và VTV6) - Ảnh 3.

Phí Linh và Đức Bảo sẽ dẫn chương trình Lễ khai mạc SEA Games 31. (Ảnh: Toàn Vũ)

SEA Games 31 tại Việt Nam là giải đấu kết nối nhịp cầu hữu nghị, thắt chặt tình đoàn kết của các nước Đông Nam Á trong bối cảnh toàn cầu đang khủng hoảng vì đại dịch COVID-19. Thông điệp "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - For a stronger South East Asia" sẽ được thể hiện rõ nét trong Lễ khai mạc, thông qua các loại hình nghệ thuật mang tính biểu trưng, tương tác, đại chúng và đặc sắc.

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ được Đài THVN tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1, VTV5, VTV6 và trực tuyến trên Báo Điện tử VTV News lúc 20h tối nay (12/5). Mời quý khán giả đón xem!

Nguồn: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc