Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đánh giá, xếp loại lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh

10:57, 30/12/2020

Chiều ngày 29/12, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2020. Tham dự hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo tổng hợp của Ban Tổ chức – Nội vụ về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh cho thấy: Các sở, ngành, UBND cấp huyện đều nhận thức rõ, đầy đủ việc đánh giá các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời thống nhất cao về trình tự, quy trình và cách làm. Bản tự đánh giá đã nêu được đầy đủ các nội dung theo quy định; nêu được những ưu, nhược điểm, hạn chế của từng cá nhân. Có cá nhân đã mạnh dạn, thẳng thắn đánh giá những hạn chế, khuyết điểm của bản thân và mang tính cầu thị cao. Đối với Chương trình hành động cá nhân đã liệt kê được các đầu điểm công việc triển khai thực hiện trong năm.

Toàn cảnh hội nghị

Về báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, năm 2020 Ban cán sự Đảng UBND tỉnh có nhiều đổi mới trong công tác lãnh, chỉ đạo theo hướng nâng cao trách nhiệm tập thể và trách nhiệm của người đứng đầu, sâu sát cơ sở, chủ động nắm bắt tình hình, tập trung giải quyết những vấn đề phát sinh trên tất cả các lĩnh vực. Kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã thể hiện sự quyết liệt đối với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là trong công tác phòng chống dịch Covid-19; lãnh chỉ đạo góp phần vào thành công Đại hội Đảng các cấp trong tỉnh.  

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở ngành, huyện, thành phố đã tham gia ý kiến, phân tích thêm những hạn chế, khuyết điểm của các ngành trong công tác điều hành, xử lý công việc.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các ngành đã vượt qua khó khăn dịch bệnh, thiên tai, đồng hành cùng tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu, trên cơ sở bản kiểm điểm từng cá nhân và những góp ý tại hội nghị, lãnh đạo các ngành cần tiếp thu, từ đó đưa ra giải khắc khắc phục để thời gian tới thực hiện nhiệm vụ, công tác của ngành mình được tốt hơn. Đồng thời bước sang năm 2021 lãnh đạo các ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố cần tiếp tục tạo được sự thống nhất; tích cực nghiên cứu, xem xét đổi mới hơn nữa công tác lãnh, chỉ đạo; tham mưu cho tỉnh những nội dung thuộc lĩnh vực của ngành để vừa đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cũng như góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh./.

Nguyễn Tâm- Hồng Duyên