Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lễ đón những vị khách đầu tiên đến Hà Giang

21:05, 01/01/2021

Lễ đón những vị khách đầu tiên đến Hà Giang

Sáng sớm ngày 1/1/2021, tại Quảng trường 26/3 thành phố Hà Giang, Sở Văn hóa TT&DL đã tổ chức Lễ đón những vị khách đầu tiên đến Hà Giang. Dự Lễ đón có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VHTT&DL và lãnh đạo thành phố Hà Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa những du khách đầu tiên đến du lịch tại tỉnh Hà Giang năm 2021

Những vị khách đầu tiên đến với Hà Giang, là Đoàn khách bao gồm các bạn trẻ đến từ thành phố Hồ Chí Minh, trong chuyến đi dự định kéo dài gần 1 tuần, để thăm quan, trải nghiệm, khám phá những nét đẹp hoang sơ tại Hà Giang, đặc biệt là Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Trong đó, thành phố Hà Giang là điểm dừng chân đầu tiên của đoàn trong hành trình. Đặt chân đến Hà Giang ca sỹ Funny Trần, đã có những cảm nhận sâu sắc và thật sự ấn tượng.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn khách du lịch đầu tiên đến tỉnh Hà Giang

Năm 2020, là năm du lịch gặp vô vàn những khó khăn do đại dịch Covid-19. Tuy vậy, tỉnh Hà Giang với sự nỗ lực, cố gắng, vượt khó đã tổ chức xúc tiến, quảng bá sâu rộng tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh thành, trên mạng internet về hình ảnh mảnh đất con người Hà Giang đến với khách du lịch trong nước và quốc tế. Rà soát hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú thiệt hại bởi dịch Covid-19. Ra mắt, công nhận các điểm du lịch mới.

Kết quả, năm 2020, khách du lịch đến Hà Giang ước đạt trên 1,5 triệu lượt người, trong đó khách quốc tế ước đạt trên 70 nghìn lượt; doanh thu du lịch ước đạt trên 2.477 tỷ đồng.

Với việc tổ chức lễ đón những vị khách đầu tiên, là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện về du lịch năm 2021, đồng thời qua đây tỉnh Hà Giang muốn gửi tới du khách thông điệp về một Hà Giang an toàn, thân thiện và mến khách./.

Hồng Duyên- Đình Anh