Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bí thư tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Huyện ủy Bắc Quang

17:08, 26/02/2021

Huyện Bắc Quang là huyện có các điều kiện thuận lợi hơn so với các huyện khác, do vậy Bắc Quang cần phải đi đầu và trở thành đầu tàu để kéo các huyện khác cùng phát triển. Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang, tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Bắc Quang chiều 25/2. Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo huyện Bắc Quang cho biết: Trong dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Tân Sửu, huyện đã đảm bảo tình hình cung – cầu hàng hóa, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, giao thông và thông tin liên lạc trong dịp Tết; tổ chức phát động Tết trồng cây được gần 13.000 cây và đảm bảo tiến độ gieo trồng vụ Xuân. Tổ chức và chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc quán triệt, học tập Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Huyện cũng đang tích cực triển khai xây dựng Đề án xây dựng huyện NTM giai đoạn 2020 – 2025, kế hoạch phấn đấu hoàn thành thêm 4 xã đạt chuẩn NTM trong năm 2021; đã tổ chức triển khai cải tạo vườn tạp ở các địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho rằng, huyện Bắc Quang hiện nay chưa khai thác được đầy đủ các tiềm năng, lợi thế để phát triển. Do vậy cần tập trung thực hiện tốt huy động các nguồn lực; đặc biệt là  nguồn nội lực trong dân. Tiếp tục thực hiện các chương trình, đề án của tỉnh, huyện có trọng tâm, trọng điểm; quan tâm công tác quy hoạch đô thị  gắn với xây dựng nông thôn mới; liên kết trong sản xuất theo chuỗi giá trị; giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân; thực hiện tốt nghị quyết của tỉnh về phát triển bền vững cây cam sành; chuẩn bị tốt các điều kiện cho lễ giao nhận quân; chấn chỉnh và quản lý tốt việc san ủi đất đai, vệ sinh môi trường; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Trước mắt tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID - 19 trên địa bàn.

Bí thư tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh nêu rõ: Với những điều kiện của địa phương, tỉnh Hà Giang xác định phát triển huyện Bắc Quang trở thành đô thị cửa ngõ của tỉnh, đến năm 2025 là huyện nông thôn mới. Do đó, huyện Bắc Quang tập trung triển khai hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đặc biệt là những chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, đột phá đã xác định. Cùng với đó, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của huyện như cam, chè; gắn tăng năng suất, sản lượng với chất lượng để củng cố thương hiệu. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý huyện quan tâm hoàn thành các quy hoạch vùng huyện, quy hoạch chung đô thị thị trấn Việt Quang và Vĩnh Tuy và các vùng phụ cận. đây là nhiệm vụ mang tính định hướng chiến lược cho huyện phát triển.

Duy Quang


Ý kiến bạn đọc