Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến phòng chống dịch Covid-19

17:59, 24/02/2021

          Sáng ngày 24/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và các địa phương. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì tại điểm cầu tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì tại điểm cầu tỉnh

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính từ 25/1/2021 đến nay cả nước ghi nhận trên 800 trường hợp mắc Covid-19 tại 13 tỉnh, thành phố; hiện 11/13 tỉnh, thành phố đã cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch. Riêng tại Hải Dương ghi nhận 625 trường hợp mắc, kể từ khi thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh, số ca mắc mới Covid-19 trong 4 ngày qua đã có dấu hiệu giảm, nhất là trong khu cách ly và khu phong tỏa. Hiện cả nước đang cách ly trên 88.500 người. Về tiến độ cung ứng vắc xin, Bộ Y tế cho biết dự kiến sẽ chia thành 7 đợt, bắt đầu từ tháng 2/2021 đến quý 2/2022. Trong đó ưu tiên tiêm trước cho một số đối tượng và các địa phương nhất là các vùng đang có dịch bệnh.

Các đại biểu nghe Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trực tuyến tại cuộc họp.

Các đại biểu nghe Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trực tuyến tại cuộc họp.

          Tại tỉnh Hà Giang, công tác phòng chống dịch Covid-19 được triển khai quyết liệt; duy trì nghiêm các chốt kiểm dịch. Toàn tỉnh rà soát được trên 27.000 người về từ các tỉnh đang có dịch. Đang thực hiện cách ly theo đúng quy định đối với trên 4.400 người gồm cách ly tại nhà, cách ly tại bệnh viện và cách ly tập trung; đã lấy 3.910 mẫu xét nghiệm, đã có kết quả xét nghiệm 3.854 mẫu âm tính, 1 mẫu dương tính đó là ca bệnh 1976 ở xã Tả Nhìu, huyện Xín Mần. Hiện ca bệnh 1976 đang tiếp tục được điều trị theo đúng phác đồ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TTXVN

          Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: Ngay sau khi có vắcxin, Bộ y tế cần khẩn trương, thần tốc, kịp thời tổ chức tiêm cho các đối tượng trên quan điểm không vì có vắcxin mà chủ quan trong phòng chống dịch mà vẫn thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Phối hợp với Văn phòng Chính phủ khẩn trương tham mưu ban hành Nghị quyết về tiêm vacxin theo thứ tự ưu tiên, vùng nguy cơ cao, vùng có dịch tiêm trước. Đối với các Bộ, ngành cần quan tâm đến vấn đề giải cứu, đảm bảo lưu thông hàng hóa; đẩy mạnh việc học tập theo hình thức trực tuyến. Chuẩn bị sẵn sàng các khu vực cách ly, những khu vực giao dịch an toàn nhằm trách xảy ra ách tắc nền kinh tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp Thường trực Chính phủ chốt một số vấn đề về phòng chống COVID-19 - Ảnh 1.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu cần kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, đường bộ, đường thủy, hoạt động xuất nhập cảnh. Tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch trên tinh thần truyền thông vì lợi ích, không gây sốc, hoang mang, ảnh hưởng tâm lý người dân; khuyến cao người dân đeo khẩu trang vải. Riêng các tỉnh, thành phố căn cứ tình hình thực tế, phù hợp của địa phương để triển khai các biện pháp kiểm soát, khống chế dịch và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra./.

Nguyễn Tâm- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc