Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra và làm việc tại huyện Xín Mần

22:33, 06/02/2021

Ngày 6/2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra và làm việc với lãnh đạo huyện Xín Mần về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và lãnh đạo sở Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc, kiểm tra tại huyện Xín Mần

Theo báo cáo của huyện Xín Mần, ngay sau khi công bố ca bệnh dương tính với covid-19, huyện đã phối hợp với các ngành, đơn vị chức năng tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp cấp bách để xử lý, khống chế dịch. Đưa vào cách ly tập trung số người là F1 của bệnh nhân. Tập trung truy vết F2, xác định những trường hợp có nguy cơ cao và nhóm đối tượng từ vùng dịch trở về địa phương để thực hiện cách ly tách nhóm. Lấy máu xét nghiệm các ca F1 và các trường hợp có yếu tố nguy cơ cao. Triển khai phun khử trùng tại xã Bản Nhìu, Bản Ngò, Nấm Dẩn; dừng và đóng cửa các hoạt động kinh doanh tại các cơ sở đối tượng F1 tiếp xúc. Phong tỏa, lập chốt kiểm dịch tại thôn Na Hu, xã Tả Nhìu và thôn Nậm Phàng, xã Bản Ngò. Tổ chức chia các nhóm rà soát lại nhóm F1 của ca bệnh 1976, truy vết các đối tượng F2 tại các địa điểm có liên quan, thực hiện lấy mẫu F1 và mở rộng mẫu F2. Truy vết trên xe Thắng Linh – xe bệnh nhân 1976 di chuyển về huyện. Đến thời điểm hiện tại các xã, thị trấn đã hoàn thành phương án cách ly tập trung, phương án chốt chặn các điểm ra vào địa bàn. Các xã đã thực hiện hạn chế họp chợ phiên, tập trung đông người từ ngày 4/2. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền lưu động; kích hoạt hệ thống tin nhắn…

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, các đơn vị và huyện Xín Mần đã nỗ lực, trách nhiệm triển khai các hoạt động cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, đề nghị tiếp tục rà soát, truy vết lại đối tượng F1 chưa được cách ly tập trung, có biện pháp xử lý thận trọng, đúng quy trình, không được chủ quan. Các cơ quan chuyên môn và huyện Xín Mần, các xã, thị trấn có liên quan thực hiện nghiêm túc theo chỉ thị 16. Tăng cường lực lượng lập chốt chặn trên các tuyến đường, xử lý nghiêm những trường hợp không có việc cần thiết nhưng cố tình di chuyển. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, yêu cầu huyện Xín Mần đẩy mạnh công tác tuyên truyền lưu động các nội dung về phòng chống dịch covid-19; nhắc nhở người dân nâng cao ý thức về dịch để đồng bào không hoang mang, tin tưởng vào công tác chỉ đạo, điều trị; xử lý nghiêm người dân ra đường không đeo khẩu trang. Lưu ý cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu thực hiện. Rà soát lại các chốt khai báo y tế, lập thêm các chốt cần thiết. Ngành y tế liên kết với tuyến Trung ương để có sự tư vấn về công tác phòng, khống chế dịch./.

Tuấn Quỳnh - Hồng Duyên