Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội thảo góp ý dự thảo Nghị quyết về phát triển hạ tầng thương mại

14:52, 26/04/2021

Sáng ngày 26/4, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo tư vấn phản biện, góp ý đối với sự thảo Nghị quyết BTV Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025. Dự hội thảo có đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Hội thảo góp ý vào dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về phát triển hạ tầng thương mại

Hội thảo góp ý vào dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về phát triển hạ tầng thương mại

   Trước thực trạng hệ thống kết cấu hạ tầng còn yếu kém, không đồng bộ, nhất là hạ tầng thương mại, hạ tầng khu vực nông thôn là một trong những điểm nghẽn tăng trưởng phát triển KT-XH của tỉnh. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo, giao cho Sở công thương tham mưu xây dựng Nghị quyết “Về phát triển hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”. Dự thảo được kết cấu thành 4 phần lớn gồm: Thực trạng hạ tầng thương mại giai đoạn 2016-2020; Quan điểm, mục tiêu; Nhiệm vụ, giải pháp; Tổ chức và thực hiện.

  Tại hội thảo, các đại biểu nhận xét: Dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025 được cơ quan chủ trì soạn thảo thực hiện công phu, nghiêm túc, nội dung rõ ràng, bám sát vào chủ trương, đường lối phát triển kinh tế của Đảng và Nhà nước. Các đại biểu cũng cho rằng khi đánh giá thực trạng hạ tầng thương mại cần cụ thể hơn; chỉ rõ những tiềm năng thương mại chưa được phát huy, vì sao; nên có sự đánh giá về vai trò của đội ngũ doanh nhân đối với phát triển thương mại nói chung và hạ tầng thương mại nói riêng; làm rõ hơn mục tiêu đề ra về tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ giai đoạn 2021-2025 bình quân tăng thêm 8%; xem xét nhiệm vụ chuyển đổi mô hình kinh doanh, khai thác và quản lý chợ trên địa bàn; cần quan tâm tới công tác xã hội hóa thương mại, phân kỳ đầu tư….

 Đối với những ý kiến tham gia tại hội thảo sẽ được Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh tổng hợp, gửi về cơ quan chủ trì để nghiên cứu, chỉnh sửa, hoàn thiện Dự thảo Nghị quyết và Kế hoạch về phát triển hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025 trước khi trình cấp thẩm quyền xem xét ban hành./.

Nguyễn Tâm- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc