Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang triển khai nhiệm vụ quý II năm 2021

14:05, 14/04/2021

Chiều ngày 13/4, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị giao ban nhằm đánh giá kết quả thực hiện quý I, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II/2021. Dự hội nghị có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước và đại diện các Chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang Nguyễn Xuân Thịnh phát biểu tại hội nghị

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang Nguyễn Xuân Thịnh phát biểu tại hội nghị

Quý I/2021, hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn Hà Giang đã tập trung bám sát các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ của NHNN; Các Tổ chức tín dụng đã thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, đồng thời quyết liệt thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế xã hội. Theo đó, huy động vốn trong quý I tăng 3,7%, tăng trưởng tín dụng đạt 0,8%. Cụ thể: Tổng nguồn vốn hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đạt gần 26.000 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn huy động tại địa phương là trên 14.000 tỷ đồng, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2021; Tổng đầu tư tín dụng cho nền kinh tế là gần 24.000 tỷ đồng, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm 2020…Nợ xấu toàn địa bàn là 87,2 tỷ đồng, chiếm 0,36%/tổng dư nợ. Bên cạnh đó, công tác phát triển dịch vụ ngân hàng, nhất là thanh toán không dùng tiền mặt tăng trưởng tốt; Tổ chức tốt công tác thanh toán và lưu thông tiền tệ, đảm bảo an toàn thanh khoản, đáp ứng nhu cầu tiền mặt và các phương tiện thanh toán cho các thành phần kinh tế, nhất là trong dịp tết Nguyên đán; Công tác an toàn kho quỹ được đảm bảo, không để xảy ra thiếu, mất tiền và tài sản, đồng thời phát hiện và thu giữ tiền giả trong lưu thông…

          Thảo luận tại Hội nghị, đại diện các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã tập trung vào những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ, trên cơ sở đó đề ra những nhiệm vụ cụ thể trong quý II/2021 là: Tiếp tục tập trung nguồn lực để thực hiện có hiệu quả các đột phá, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội của Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra; tiếp tục triển khai thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, trọng tâm là các chính sách tín dụng liên quan đến chương trình Cải tạo vườn tạp của tỉnh; tăng cường công tác huy động vốn, đặc biệt nguồn vốn huy động tại địa phương để tạo nguồn vốn bền vững; chủ động nguồn vốn cho tăng trưởng tín dụng nhằm bảo đảm đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu vốn phát triển  kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Hải Hà- Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc