Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại huyện Quang Bình

16:26, 10/06/2021

Sáng ngày 10/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Hà Thị Minh Hạnh, đã đến kiểm tra thực hiện các dự án bố trí, sắp xếp ổn định dân cư tập trung từ năm 2010 đến năm 2020 tại huyện Quang Bình. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Quang Bình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra thực tế tại địa phương

Đoàn công tác UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại khu vực di dân thuộc thôn Vén, xã Tân Trịnh. Trong giai đoạn 1 đã sắp xếp di dời với 104 hộ nằm trong vùng nguy hiểm và các hộ bị thu hồi đất trong vùng dự án. Các hạng mục cơ sơ hạ tầng đã đầu tư gồm công trình nước sạch, san gạt mặt bằng với diện tích 5,6ha và 1 công trình điện chiếu sáng với số kinh phí thực hiện là trên 54 tỷ đồng. Giai đoạn 2 của dự án  với 67 hộ vùng nguy cơ được di dời; các hạng mục đầu tư giai đoan 2 gồm san nền, đường giao thông nội khu, hệ thống cấp nước sinh hoạt và hệ thống chiếu sáng, với tổng số kinh phí là trên 24 tỷ đồng. Hiện nay công trình đang thi công, thực hiện phần san nền và hệ thống đường giao thông, tiến độ thực hiện đạt 25%.

Huyện Quang Bình cũng mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm sớm cấp kinh phí để triển khai tiến độ đảm bảo thực hiện xong trong quý 4 năm 2021, giúp nhân dân an tâm sinh sống, phát triển kinh tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi làm việc

Kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu: Huyện Quang Bình cần xây dựng báo cáo chi tiết của dự án theo từng giai đoạn thực hiện để báo cáo đoàn công tác; xác minh các hộ đã di dời xem đúng đối tượng theo dự án đã triển khai. Rà soát lại quy trình triển khai của dự án đã thực hiện, sớm hoàn thiện việc quản lý dự án; đồng thời tiến hành rà soát các hạng mục công trình đã thực hiện trong giai đoạn 1.  Việc giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 cần có giải pháp và sớm đẩy nhanh tiến độ thi công; cùng với đó là có định hướng quy hoạch đất sau di dời các hộ dân. Huyện và xã Tân Trịnh cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu và ủng hộ địa phương triển khai đảm bảo tiến độ. Huyện Quang Bình cần có sự quyết tâm cao việc thực hiện giai đoạn còn lại của dự án để sớm di dời  các hộ còn lại, đảm bảo cho nhân dân an cư, lập nghiệp./.

Đức Trọng (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc