Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

15:39, 07/06/2021

Trước những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do dịch bệnh codi19 tác động, thời gian qua tỉnh Hà Giang và các ngành có liên quan cũng đã tích cực nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh triển khai các chính sách hỗ trợ theo đúng quy định.

Chi trả cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Tổng hợp của Sở LĐTB&XH, đến hết tháng 4 năm 2021, toàn tỉnh có 385.270 đối tượng là người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo đã được nhận kinh phí hỗ trợ với tổng số tiền 306 tỷ 256 triệu đồng. Đối với nhóm đối tượng người lao động, hộ kinh doanh, người sử dụng lao động đã có 2.141 đối tượng được hưởng hỗ trợ với tổng kinh phí trên 2,1 tỷ đồng. Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Hà Giang giải ngân cho 9 doanh nghiệp vay để trả lương ngừng việc cho 153 lao động với số tiền 765 triệu đồng.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành cần tiếp tục: Thống kê, rà soát các đối tượng thuộc diện hỗ trợ tổng hợp gửi về UBND tỉnh, đảm bảo không trùng lắp đối tượng. Thực hiện tốt công tác chi trả cho các đối tượng qua hệ thống bưu điện hoặc tài khoản ngân hàng. Kịp thời tiếp thu các ý kiến kiến nghị của nhân dân, doanh nghiệp để từ đó tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xin ý kiến giải quyết./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc