Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại xã Phương Độ, thành phố Hà Giang

18:45, 27/07/2021

Ngày 27/7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, nhằm nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội những tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2021, đặc biệt là công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch trên địa bàn xã. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo thành phố Hà Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu buổi làm việc

Sau khi nghe lãnh đạo xã Phương Độ báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội; lãnh đạo các sở ngành báo cáo công tác xây dựng quy hoạch, quản lý quy hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của xã đã vào cuộc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của nhiệm kỳ. Quá trình triển khai thực hiện đã có sự linh hoạt, sáng tạo, nhất là việc nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, bê tông hóa các tuyến đường đi các thôn vùng cao. Làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh covid-19. Đồng thời, nhấn mạnh: Là xã ven đô, Phương Độ có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển những khu đô thị đẹp mà những phường ở trung tâm thành phố không có được. Các thôn bản, khu dân cư còn giữ nguyên được truyền thống với những mái nhà sàn đặc trưng, chưa bị mai một. Đây là tiềm năng để phát triển về thương mại, dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, trước mắt Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Xã Phương Độ tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch covid-19, không được lơ là, chủ quan. Làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về dịch bệnh. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Phải chủ động các phương án ứng phó với các tình huống có thể xay ra. Đề nghị thành phố Hà Giang, xã Phương Độ phải thay đổi nhận thức, tư duy phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, chú trọng phát triển thương mại, du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng. Chú trọng phát triển sản phẩm chè, những sản phẩm đặc trưng của xã. Tuyên truyền cho người dân chuyển đổi ngành nghề phù hợp với xu thế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đề nghị thành phố Hà Giang quản lý tốt công tác quy hoạch tại các thôn vùng cao để xây dựng thành các điểm nhấn du lịch đẹp, thu hút khách, tạo ra được nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Xây dựng kịch bản cụ thể thu hút đầu tư với những dự án khai thác được tiềm năng, thế mạnh của xã đồng bộ, phù hợp không phá vỡ quy hoạch. Đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ, nâng cao chất lượng công vụ, cán bộ tận tâm, tận lực với công việc. Bên cạnh đó, quan tâm tới công tác giảm nghèo bền vững. Cải tạo vườn tạp cần thực chất và hiệu quả./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc