Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị Giao ban trực tuyến Ban điều hành chuyển đổi số Hà Giang

14:53, 23/07/2021

Ngày 22/7, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức Hội nghị Giao ban trực tuyến Ban điều hành chuyển đổi số Hà Giang. Chủ trì hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh, Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban điều hành Chuyển đổi số tỉnh Hà Giang.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Về phía Tập đoàn FPT có ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch Công ty Hệ thống thông tin FPT, Trưởng Ban điều hành FPT Chuyển đổi số tỉnh Hà Giang cùng các thành viên trong tổ công tác FPT.

Toàn cảnh hội nghị

Chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Giang và Tập đoàn FPT, đưa ra mục tiêu: Hoàn thiện Chính quyền điện tử, chuyển đổi số toàn diện, đưa tỉnh Hà Giang sớm trở thành một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số. Trên cơ sở đó, Ban Chỉ đạo, Ban điều hành và 7 Tổ công tác được thành lập ở cả hai bên, gồm: Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số, Đào tạo và nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; Hạ tầng số; Truyền thông số và Thanh niên trong chuyển đổi số. Sau một tháng phối hợp triển khai, Ban điều hành chuyển đổi số của hai bên đã tích cực phối hợp, xác định những nội dung trọng tâm, định hướng triển khai trong thời gian tới. Có 8 huyện, 1 thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban điều hành về chuyển đổi số.

Tại Hội nghị, hai bên đã trao đổi làm rõ một số vấn đề như: Thực trạng hạ tầng phục vụ Chính quyền số. Bổ sung một số quan điểm chỉ đạo về chuyển đổi số lấy người dân làm trung tâm, nhận thức đóng vai trò quyết định trong chuyển đổi số,  phát triển mạnh mẽ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo thúc đẩy chuyển đổi số. Bổ sung một số chỉ tiêu về Đoàn viên thanh niên tham gia chuyển đổi số, tỷ trọng kinh tế số và năng suất lao động. Đồng thời đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; tổ chức chương trình đào tạo nhận thức chuyển đổi số; giải pháp quản trị doanh nghiệp, quản lý sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, nhất là đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm cam Sành Hà Giang lên sàn Thương mại điện tử SENDO...        

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND đánh giá cao tinh thần tích cực của các cơ quan, đơn vị. Mặc dù là nội dung mới và khó nhưng với tinh thần quyết tâm cao, vào cuộc ngay, bước đầu đã kịp thời triển khai được một số công việc quan trọng. Nhấn mạnh, chuyển đổi số là công việc mới, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các cấp, các ngành phải có sự quan tâm tìm hiểu để có được nhận thức đúng, cần có sự gương mẫu, vào cuộc của người đứng đầu các cấp. Do vậy, thời gian tới, các Tổ công tác cần chủ động nắm bắt nội dung, điều phối công việc một cách hợp lý, chủ động làm rõ các vấn đề liên quan để sớm đưa ra đề xuất phù hợp nhất. Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Báo Hà Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tập trung tăng cường thời lượng truyền thông về chuyển đổi số. Tổ công tác Kinh tế số của tỉnh cần làm việc với Tổ công tác Kinh tế số của FPT và Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh để khảo sát, xây dựng chương trình hỗ trợ, tài trợ cho doanh nghiệp tỉnh Hà Giang trong chuyển đổi số./.

Tuấn Quỳnh - Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc