Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày hội hiến máu Chủ nhật đỏ

16:45, 29/08/2021

Ngày 29/8, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Giang tổ chức Ngày hội Hiến máu Chủ nhật đỏ với thông điệp "Phòng chống dịch Covid 19 - Đừng quên hiến máu cứu người".

Ngày hội hiến máu Chủ nhật đỏ

Anh Nguyễn Tiến Phong tham gia hiến máu

Không nhớ nổi đã bao nhiêu lần tình nguyện hiến máu, bởi ngay từ những năm 2006, khi còn là sinh viên của Trung tâm huấn luyện Thể dục Thể thao tại Hà Nội thì anh Nguyễn Tiến Phong đã tích cực tham gia hiến máu cứu người. Đến nay, anh Phong đang là một trong những tình nguyện viên tích cực của thành phố Hà Giang thường xuyên tham gia và vận động mọi người hãy hiến máu khi có cơ hội.

Rất đông cán bộ, nhân dân tham gia hiến máu

Anh  Phong chỉ là một trong số 320 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu Ngày chủ nhật đỏ tại thành phố Hà Giang. Với thông điệp "Phòng chống dịch Covid 19 - Đừng quên hiến máu cứu người",  Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Giang phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xây dụng kế hoạch cụ thể, đảm bảo mọi hoạt động của chương trình đều gắn công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19. 100% tình nguyện viên, được hướng dẫn rửa tay với nước sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào khu vực hiến máu. Cùng với đó, bố trí địa điểm hiến máu rộng, thoáng mát, chia nhỏ nhiều khu vực, theo các khung giờ khác nhau và kéo dài thời gian hiến máu để, tránh tập trung đông người.

Kết thúc chương trình, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Giang đã tiếp nhận hàng trăm đơn vị máu để bổ sung vào ngân hàng máu của tỉnh. Những giọt máu này không chỉ đem lại sự sống cho người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho sự sống của con người. Mà còn là hoạt động nhân đạo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng./.

Phương Duyên - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc