Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Xã Minh Tân hoàn thành cách ly y tế

16:38, 09/08/2021

Qua 14 ngày thực hiện cách ly y tế toàn bộ thôn Bản Phố, thôn Bắc Xum và đội 5 thôn Tân Sơn, xã Minh Tân để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và đến nay không phát hiện trường hợp lây nhiễm thứ phát. Ngày 8/8 vừa qua, UBND huyện Vị Xuyên đã quyết định dỡ bỏ cách ly, đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường song vẫn tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

5 chốt kiểm dịch được dỡ bỏ

Đúng 17h30 phút ngày 8/8 vừa qua, quyết định dỡ bỏ 5 chốt kiểm dịch được thông báo đến người dân thôn Bản Phố, thôn Bắc Xum và đội 5 thôn Tân Sơn xã Minh Tân và các hoạt động sản xuất, đời sống trở lại bình thường. Trong 14 ngày cách ly y tế, người dân trong vùng cách ly đã chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch và đã thực hiện phun tiêu độc khử trùng.

Người dân quay lại các hoạt động lao động sản xuất

Ngay sau khi dỡ bỏ phong tỏa, nhiều nhà hàng, quán ăn trên địa bàn đã mở cửa trở lại, đáp ứng nhu cầu mua sắm thiết yếu của người dân. Tuy nhiên, ngành chức năng vẫn khuyến cáo các chủ cửa hàng và người dân cần thực hiện nghiêm việc sát khuẩn, giữ khoảng cách và luôn luôn đeo khẩu trang khi tiếp xúc.

Có thể thấy, do được tuyên truyền về sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 cũng như các biện pháp phòng chống nên dù đã dỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế nhưng người dân đã chủ động tiếp tục phòng chống dịch Covid-19 trong sinh hoạt cũng như sản xuất để chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh./.

Đình Anh - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc