Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị trực tuyến triển khai xây dựng đề án phân cấp trong giải quyết TTHC

16:56, 30/09/2021

Sáng 30.9 diễn ra Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai xây dựng Đề án phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Đồng chí Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Bộ Tư pháp chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số Bộ, ngành T.Ư; đại biểu tại điểm cầu các tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Phát biểu tại hội nghị, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính đã nêu rõ mục tiêu xây dựng đề án phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính đó là: Phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính đối với ít nhất 20% tổng số thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của các cán bộ, cơ quan ngang bộ, trừ các thủ tục hành chính đang có quy định cấp có thẩm quyền quyết định là Ủy ban nhân dân hoặc Chủ tịch UBND cấp xã, theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Tại tỉnh Hà Giang, ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai xây dựng Đề án, Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh quyết định các đơn vị hành chính tham gia rà soát, đánh giá và đề xuất phương án phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm tiến độ và chất lượng theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi và đưa ra đề xuất, kiến nghị như: Cần tập huấn nâng cao chuyên môn về tạo tài khoản, phân quyền, điền biểu mẫu rà soát điện tử tại mỗi địa phương; đối với thủ tục hành chính của các bộ, ngành có thể phân cấp, cần sửa đổi để giảm bớt khối lượng cho địa phương; phân công các đầu mối cụ thể phụ trách từng tỉnh trong quá trình rà soát./.

Ngọc Ánh- Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc