Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra tại huyện Quản Bạ

14:16, 10/09/2021

“Các đơn vị trường học chuyển từ vùng 3 về vùng 1 theo Nghị định số 864 của Chính phủ và Quyết định số 433 của Ủy Ban dân tộc Trung ương tại huyện Quản Bạ cần đồng lòng vượt qua khó khăn, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ trong nâng cao chất lượng giảng dạy, chăm sóc, chăm lo cho học sinh trong tình hình mới” là nội dung nhấn mạnh của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trong buổi kiểm tra thực tế vào chiều ngày 9/9 tại trường Phổ thông dân tộc Bán trú xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao đổi với phụ huynh học sinh

Trước khi làm việc với Ban giám hiệu trường PTDT BT THCS xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã trao đổi và lắng nghe những tâm tư, ý kiến của các bậc phụ huynh có con đang theo học tại nhà trường về các chế độ của học sinh bị cắt giảm sau khi nhà trường chuyển từ vùng 3 về vùng 1. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên các bậc phụ huynh cố gắng cùng phối hợp chặt chẽ với BGH nhà trường trong việc chăm lo, chăm sóc cho các em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý bày tỏ sự chia sẻ những khó khăn bước đầu khi nhà trường chuyển từ vùng 3 về vùng 1 và yêu cầu: Huyện Quản Bạ tiếp tục quan tâm, động viên, thường xuyên kiểm tra thực tế nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của các đơn vị trường học chuyển từ vùng 3 về vùng 1. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện rà soát, kiểm tra lại các đơn vị trường học về các đầu sách giáo khoa lớp 1 và lớp 6 thực hiện theo chương trình giáo dục đổi mới, đảm bảo học sinh đến trường phải đảm bảo đủ sách giáo khoa. Trường PTDT BT THCS xã Quản Bạ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh cùng vào cuộc chăm lo, chăm sóc cho các em học sinh trong thời điểm mới này; Tiếp tục duy trì sỹ số học sinh đạt 100%, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học. Trước đó, đồng chí Trần Đức Quý đã đi kiểm tra tại Trường Tiểu học, Trường THCS xã Quyết Tiến.

Hoàng Chính (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc