Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà tại huyện Bắc Quang

20:25, 08/12/2021

Trong chuyến thăm và công tác tại tỉnh, chiều 8/12, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã đến thăm, tặng quà cho cựu chiến binh, hộ nghèo và đoàn viên, thanh niên, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang. Cùng đi có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam; đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, cùng lãnh đạo một số bộ, ngành ở Trung ương.

Về phía tỉnh có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà tại Bắc Quang

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc động viên các Cựu chiến binh

Tới thăm, nói chuyện với bà con nhân dân các dân tộc thôn Tân Bình xã Việt Vinh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui mừng vì trong những năm qua cùng với sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước về các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, tỉnh đã có cách làm sáng tạo trong hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, giúp các hộ an cư lạc nghiệp, có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, động viên bà con nhân dân thôn Tân Bình

Tặng quà hộ gia đình ông Tráng Vần May là hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 của tỉnh và tặng 85 xuất quà cho các hộ nghèo, cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện với các cháu thiếu nhi
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm gia đình CCB Tráng Vần May
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn người dân phấn đấu làm giàu trên mảnh đất quê hương

Chia sẻ với các hộ dân, Chủ tịch nước mong muốn người dân có nhà ở kiên cố thì cố gắng làm ăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, gắn với xây dựng nông thôn mới xóa đói giảm nghèo bền vững, phấn đấu làm giàu trên mảnh đất quê hương. Bên cạnh ổn định cuộc sống, Chủ tịch nước nhấn mạnh người dân tiếp tục đoàn kết, gắn bó, giữ gìn tình cảm xóm làng, tình cảm cộng đồng thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Cấp ủy, chính quyền địa phương cùng người dân phấn đấu  xây dựng đời sống văn hóa, nuôi dạy, con cháu ăn học thật tốt, để phát triển thế hệ tương lai; các cựu chiến binh phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ, gương mẫu thực hiện và tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách của nhà nước đến với người dân; các cháu học sinh chăm ngoan học giỏi; đoàn viên, thanh niên nêu cao tính tiên phong xung kích đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua để thoát nghèo bền vững, xây dựng quê hương giàu đẹp.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh tặng quà, chụp ảnh lưu niệm với nhân dân thôn Tân Bình

Sau khi thăm tặng quà cho bà con thôn Tân Bình xã Việt Vinh, huyện Bắc Quanh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lên đường về Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Hà Giang.

Duy Quang


Ý kiến bạn đọc