Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xúc cử tri tại xã Sán Sả Hồ (Hoàng Su Phì)

15:39, 30/06/2022

Ngày 30/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, đơn vị huyện Hoàng Su Phì đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hoàng Su Phì. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; các thành viên tổ đại biểu HĐND tỉnh, đông đảo cử tri các xã Sán Sả Hồ, Pờ Ly Ngài và Nàng Đôn.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 5, thứ 6 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVIII. Tiếp đó, cử tri các xã Sán Sả Hồ, Pờ Ly Ngài và Nàng Đôn đã kiến nghị những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân, như: Mong muốn nhà nước đầu tư làm đường bê tông từ xã Nàng Đôn đến Hồ Thầu; bố trí kinh phí xây dựng trụ sở làm việc cho xã Nàng Đôn; kiểm tra, đôn đốc Thủy điện Sông Chảy 3 chi trả các khoản về bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân bị ảnh hưởng; bố trí việc làm cho con em người địa phương đã tốt nghiệp các trường chuyên nghiệp; hỗ trợ xi măng cho nhân dân làm đường vào nhóm hộ; đầu tư xây dựng cầu treo thôn Nà Hu, xã Sán Sả Hồ đến thôn Bản Cậy, xã Tụ Nhân; giám sát chặt chẽ chất lượng các công trình xây dựng trên địa bàn, trong đó có cầu treo do Công ty Tiến Đạt, Hoàng Su Phì thi công. Kiểm tra, rà soát tình trạng bán điện qua công tơ tổng dẫn đến giá điện cao tại một số thôn, bản xã Sán Sả Hồ. Nhà nước hỗ trợ đầu tư xây dựng chuyển địa điểm đối với Trường PTDTBT Tiểu học và Trung học cơ sở, xã Sán Sả Hồ, vì địa điểm hiện tại chật hẹp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đã làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền và tiếp thu, tổng hợp những ý kiến không thuộc thẩm quyền để trình lên kỳ họp tới của HĐND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chia sẻ những khó khăn với các xã, nhất là về kết cấu hạ tầng, địa hình chia cắt, mong muốn các cử tri luôn luôn gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước; áp dụng tốt khoa học kỹ thuật vào sản xuất và chăn nuôi. Đề nghị, cấp ủy, chính quyền địa phương có giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân.

Các đại biểu HĐND tỉnh tại buổi TXCT.

Các đại biểu HĐND tỉnh tại buổi TXCT.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đề nghị huyện Hoàng Su Phì, các xã, thị trấn thực hiện tốt chương trình cải tạo vườn tạp thực chất hơn, tránh thành tích. Đẩy mạnh thực hiện xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân, phát huy được giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương. Xây dựng nông thôn mới cần chú trọng tới tiêu chí việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành của tỉnh phối hợp với huyện Hoàng Su Phì kiểm tra, rà soát những kiến nghị của nhân dân để từng bước giải quyết dứt điểm những vướng mắc mà cử tri nêu.

Cử tri nêu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 

Hồng Duyên

 


Ý kiến bạn đọc