Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp Hội đồng khắc phục sai phạm trong tuyển dụng

16:29, 22/06/2022

Ngày 21/6, Hội đồng khắc phục sai phạm trong tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan khối Đảng, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh tổ chức họp để xem xét, thống nhất thông qua các nội dung liên quan đến việc khắc phục sai phạm trong tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tại cuộc họp, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến đã công bố Quyết định của BTV Tỉnh ủy về việc thành lập Hội đồng khắc phục sai phạm trong tuyển dụng. Trên cơ sở đó, các thành viên Hội đồng thảo luận, cho ý kiến đối với báo cáo tổng hợp kết quả rà soát sai phạm của các cơ quan khối Đảng, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội toàn tỉnh và đề xuất các giải pháp khắc phục. Cuộc họp cũng đã thông qua Kế hoạch hoạt động của Hội đồng; Quyết định về việc thành lập Tổ Thư ký giúp việc; Quyết định về việc thành lập Ban Kiểm tra sát hạch; Phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị các thành viên Hội đồng trong quá trình giải quyết, khắc phục các trường hợp sai phạm trong tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức cần thực hiện đúng theo Kết luận số 71 của BCH Trung ương Đảng và Kết luận số 27 của Ban Bí thư về xử lý sai phạm trong công tác cán bộ. Trong quá trình xử lý cần khách quan, minh bạch, công tâm, có lý, có tình, lấy xây là chính; đảm bảo tính ổn định, tránh xáo trộn lớn trong đội ngũ cán bộ, công chức viên chức; tạo niềm tin, uy tín của Đảng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy xây dựng văn bản tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Thường trực các Huyện, Thành ủy, các cơ quan rà soát lại các trường hợp sai phạm trong tuyển dụng để tổng hợp và có hướng giải quyết theo quy định./.

Hải Hà- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc