Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công bố kết quả khảo sát thông tin đánh giá năng lực điều hành của các sở, ban, ngành và địa phương

12:37, 23/11/2022

Ngày 22/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị công bố kết quả khảo sát thông tin đánh giá năng lực điều hành các sở, ban, ngành và các địa phương tỉnh Hà Giang năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì hội nghị.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương còn được gọi là chỉ số DDCI. Năm 2021 là năm đầu tiên tỉnh Hà Giang tổ chức khảo sát đánh giá chỉ số DDCI. Việc đánh giá được dựa trên 8 tiêu chí thành phần đối với các sở, ban, ngành và 10 tiêu chí thành phần đối với UBND các huyện, thành phố; có hơn 300 doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia đánh giá. Trên cơ sở số phiếu khảo sát thu về, có 10 sở, ban, ngành được ít hơn 10 phiếu nên không đưa vào đánh giá. Đối với 10 sở, ban, ngành còn lại đủ điều kiện đánh giá cho thấy, tất cả các đơn vị đều thuộc nhóm khá, từ 70 đến 77 điểm; điểm trung bình là 71,95 điểm. Trong đó, Văn phòng UBND tỉnh được đánh giá cao nhất với 77,21 điểm; Sở Xây dựng xếp thấp nhất với 70,1 điểm. Đối với kết quả đánh giá của 11 huyện, thành phố thì có sự phân nhóm là khá và trung bình khá, số điểm dao động từ 66,14 đến 76,56 điểm. Trong đó, huyện Quản Bạ được đánh giá cao nhất với số điểm là 76,56, huyện Yên Minh xếp cuối với số điểm 66,14.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu ý kiến tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Việc khảo sát, đánh giá năng lực điều hành của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố sẽ trở thành việc làm định kỳ hàng năm. Dựa trên trên kết quả đánh giá năm 2021, người đứng đầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố cần nghiêm túc tiếp thu, xây dựng kế hoạch khắc phục những yếu kém còn tồn tại. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thống nhất đưa nội dung khảo sát chỉ số DDCI trên địa bàn tỉnh vào Kế hoạch của UBND tỉnh cải cách các thủ tục hành chính hàng năm để chỉ đạo triển khai thực hiện. Đề nghị các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố căn cứ kết quả khảo sát đánh giá chỉ số DDCI năm 2021, nghiêm túc tiếp thu những mặt được, chưa được, coi đây là kênh đánh giá quan trọng để xây dựng kế hoạch cải thiện nâng cao các chỉ số thành phần trong năm 2023 và những năm tiếp theo nhằm phục vụ doanh nghiệp, người dân ngày càng hiệu quả và kịp thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn giao Sở Kế hoạch và Đầu tư là đơn vị đầu mối chủ trì, phối hợp với Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh, các đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo triển khai khảo sát chỉ số DDCI hàng năm theo đúng quy định và đi vào thực chất. Linh hoạt áp dụng các phương thức khảo sát (trực tiếp, gián tiếp qua bưu điện hoặc ứng dụng công nghệ thông tin), đảm bảo độ chính xác tối đa, tránh khảo sát mang tính hình thức. Thời gian khảo sát thực hiện vào quý I, quý II hàng năm. Đồng thời, tập trung tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng để các doanh nghiệp, hợp tác xã, mọi người dân biết, nâng cao nhận thức, hưởng ứng, tích cực tham gia trả lời các nội dung câu hỏi tại phiếu khảo sát do Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh và đơn vị tư vấn gửi khảo sát từ năm 2023 trở đi được thuận lợi và đi vào thực tiễn…

Tuấn Quỳnh- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc