Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thường trực HĐND tỉnh giám sát tại huyện Bắc Quang

18:05, 18/03/2023

Ngày 17/3, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh cùng đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát dự án khai thác quặng sắt tại Thôn Minh Lập- Pù Ngọm xã Quang Minh, huyện Bắc Quang.

Đoàn giám sát đã đi kiểm tra thực tế tại phần đất của doanh nghiệp

Tại đây, đoàn giám sát đã đi kiểm tra thực tế tại phần đất của doanh nghiệp và nghe các ý kiến trực tiếp của các hộ dân tại vùng diện tích dự án khai thác quặng sát.

Diện tích dự án khai thác mỏ quặng sắt tại thôn Minh Lập - Pù Ngọm xã Quang minh có diện tích trên 25 ha

Theo đó diện tích dự án khai thác mỏ quặng sắt tại thôn Minh Lập - Pù Ngọm xã Quang minh có diện tích trên 25 ha với 17 hộ gia đình đang sinh sống, đến nay các hộ dân đã được doanh nghiệp đền bù hỗ trợ trên 23 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh phát biểu tại buổi giám sát

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh đánh giá: Qua khảo sát thực tế và các ý kiến của các sở, ban, ngành của tỉnh, Dự án khai thác quặng sắt không có vướng mắc và đủ điều kiện để doanh nghiệp triển khai. Tuy nhiên để đảm bảo tính pháp lý khi tiến hành khai thác, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh đề nghị: Huyện Bắc Quang cần tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp về giải quyết đất đai, hồ sơ theo đúng quy trình, quy định của pháp luật; Đối với các Sở, ngành của tỉnh, căn cứ chức năng nhiệm vụ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý sớm để UBND tỉnh  trình HĐND sớm thông qua. Cùng với đó, cần thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước, kiểm tra, giám sát khi dự án đi vào hoạt động.

 

Thanh Bình (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc