Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh giao ban công tác Quý I năm 2023

20:40, 22/03/2023

Chiều ngày 22/3, dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và Chủ tịch Ủy ban MTTTQ tỉnh Vàng Seo Cón, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác Quý I năm 2023. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại giao ban

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ và các Tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong Quý I, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II/2023. Theo đó, trong quý I, Ủy ban MTTQ và các Tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đã tích cực chủ động trong việc triển khai và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và của địa phương giao. Phối hợp chặt chẽ cùng các ngành, các cấp tuyên truyền vận động thanh niên lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự. Vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt công tác giữ gìn trận tự trước, trong và sau tết nguyên đán. Thực hiện tốt chỉ tiêu nghị quyết đề ra như: kết nạp hội viên mới; bồi dưỡng, giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng kếp nạp; Quản lý tốt vốn vay ủy thác Ngân hàng CSXH; tiếp tục triển khai có hiệu quả cải tạo vườn tạp, xóa bỏ hủ tục lạc hậu. Qua đó, tình hình tư tưởng của, đoàn viên hội viên và nhân dân ổn định, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá cao những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ và các Tổ chức chính trị - xã hội tỉnh trong Quý I/2022. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ và các Tổ chức chính trị - xã hội tỉnh cần tiếp tục bám sát kế hoạch, chương trình công tác của mình để thực hiện. Đặc biệt, cần tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị Quyết về xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh với tinh thần kiên trì, thường xuyên, liên tục, không ngừng, không nghỉ; tiếp tục thực hiện thực chất hiệu quả công tác cải tạo vườn tạo trong đoàn viên, hội viên, trong đó chú trọng quan tâm, hỗ trợ những hộ gia đình đoàn viên, hội viên là hộ nghèo, cận nghèo; phối hợp nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trên địa bàn toàn tỉnh; đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong từng tổ chức để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ; tham gia thực hiện các tuyến đường xanh, sạch, đẹp ở cơ sở. Về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, Phó bí thư Tỉnh ủy đề nghị, Ủy ban MTTQ và các Tổ chức chính trị - xã hội cần tập trung xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, trong đó cần nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực, hoạt động của chi đoàn, chi hội. Tỉnh đoàn, Hội cựu chiến binh, Hội LHPN tập trung đưa nghị quyết của Hội vào cuộc sống thực tiễn ở cơ sở; Hội Nông dân tỉnh; LĐLĐ tiếp tục chỉ đạo Đại hội cấp cơ sở, cấp huyện thành công và chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội cấp tỉnh.

Hải Tú - Hải Hà


Ý kiến bạn đọc