Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị triển khai công tác dân tộc 6 tháng cuối năm 2023

14:46, 12/07/2023

Ngày 12/7, Ủy ban Dân tộc tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác dân tộc 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu của tỉnh Hà Giang có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và một số sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long và lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, các sở, ngành liên quan dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác dân tộc đã đạt nhiều kết quả quan trọng, nổi bật nhất là việc phối hợp giữa Uỷ ban Dân tộc và các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong việc tháo gỡ những khó khăn và hướng dẫn thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia. Đến thời điểm này, giải ngân nguồn vốn được giao thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia dân tộc thiểu số và miền núi là trên 7.800 tỷ đồng, đạt 18,5% kế hoạch. Có những chỉ tiêu ước đến cuối năm vượt mức kế hoạch giao như: Tỷ lệ thôn có đường ô tô đến trung tâm xã được cứng hóa; tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh; tỷ lệ giảm nghèo… Bên cạnh đó, hoạt động thông tin, tuyên truyền, chuyển đổi số và phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số được tăng cường, hợp tác quốc tế về công tác dân tộc được đẩy mạnh.

Đối với tỉnh Hà Giang, kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: Đời sống vật chất, tỉnh thần của đồng bào các dân tộc không ngừng được cải thiện; văn hóa truyền thống được giữ gìn, phát huy; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội dược đảm bảo; đồng bào các dân tộc luôn tin tưởng và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đề nghị các bộ, ngành T.Ư và địa phương tập trung điều hành, thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương về chương trình, chiến lược công tác dân tộc giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời, tiếp tục đẩy nhanh tháo gỡ khó khăn trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia dân tộc thiểu số và miền núi nhằm giảm nghèo, tạo sinh kế, việc làm bền vững cho người dân sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, biên giới. Đối với các đề xuất, kiến nghị, Ủy ban Dân tộc sẽ sớm xem xét, rà soát đề điều chỉnh, kịp thời giải quyết, tạo niềm tin trong nhân dân, sự đồng thuận của toàn xã hội đối với công tác dân tộc và các chính sách dân tộc./.

Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc