Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác của tỉnh Bắc Ninh thăm và làm việc với tỉnh Hà Giang

18:54, 26/04/2024

*Chiều ngày 26/4, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang trao biển tượng trưng hỗ trợ kinh phí cho hộ nghèo tỉnh Hà Giang.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý bày tỏ niềm vui mừng khi được đón đoàn công tác của tỉnh Bắc Ninh đến thăm và làm việc với tỉnh Hà Giang. Đồng thời, thông tin với đoàn công tác của tỉnh Bắc Ninh về những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Giang thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý mong muốn qua chuyến thăm và làm việc lần này, trong thời gian tới, 2 tỉnh sẽ có chia sẻ nhiều hơn những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ. Góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế xã hội; an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng. Đồng thời, tiếp tục có những chương trình hợp tác, giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm để đóng góp vào nhiệm vụ phát triển chung của 2 địa phương nói riêng cũng như cả nước nói chung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng quà cho Đoàn công tác.
Toàn cảnh buổi tiếp.

Đồng chí Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và tình cảm nồng ấm của lãnh đạo tỉnh Hà Gang đã dành cho đoàn. Bên cạnh đó, thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Ninh trong thời gian qua và cũng mong muốn qua chuyến công tác lần này sẽ học tập được những bài học kinh nghiệm của tỉnh Hà Giang để giúp tỉnh Bắc Ninh ngày càng phát triển; 2 tỉnh sẽ thúc đẩy các chương trình hợp tác trên các lĩnh vực có thế mạnh để cùng phát triển. Dịp này, thay mặt đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã trao tặng số tiền 200 triệu đồng cho Quỹ an sinh xã hội của tỉnh Hà Giang.

Văn Hương

 *Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác của tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa kính viếng các Anh hùng, Liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị xuyên. Tham gia lễ viếng về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn công tác của tỉnh Bắc Ninh đã đến dâng hương, dâng hoa kính viếng các Anh hùng, Liệt sỹ 

 Thay mặt đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã thỉnh chuông cầu cho quốc thái dân an tại đền thờ các anh hùng, liệt sỹ nghĩa trang huyện Vị Xuyên. Nơi đây, hiện là nơi yên nghỉ của gần 2.000 anh hùng, liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh trong chiến tranh bảo vệ biên giới phía bắc của Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã thỉnh chuông cầu cho quốc thái dân an tại đền thờ các anh hùng, liệt sỹ
 

Kính cẩn nghiêng mình, thắp những nén hương thơm trước anh linh của các anh hùng, liệt sỹ, các thành viên đoàn công tác của tỉnh Bắc Ninh và đại biểu tỉnh Hà Giang đã bày tỏ lòng tri ân và sự biết ơn vô hạn đối với những hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. “Đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sỹ”,

Các thành viên đoàn công tác của tỉnh Bắc Ninh và đại biểu tỉnh Hà Giang đã bày tỏ lòng tri ân và sự biết ơn vô hạn đối với những hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sỹ
Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên hiện là nơi yên nghỉ của gần 2.000 anh hùng, liệt sỹ

Các đại biểu nguyện hứa sẽ luôn trân trọng và mãi khắc ghi công lao to lớn của các anh cùng nhiều thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng, quyết tâm đem hết sức mình để bảo vệ vững chắc chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ. Cùng với đó là làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm lo cho các gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng đi đôi với đẩy mạnh các phong trào yêu nước, thi đua lao động sản xuất giỏi cũng như các chương trình hành động vì cộng đồng, góp phần xây dựng đất nước nói chung và 2 tỉnh Hà Giang và Bắc Ninh nói riêng ngày càng giàu mạnh./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc