Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

UBND tỉnh họp phiên trực tuyến thường kỳ tháng 3/2021

16:57, 31/03/2021

Ngày 31/3, Đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 3/2021 theo hình thức trực tuyến. Dự phiên họp có đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Vàng Seo Cón - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; ; đồng chí Hoàng Văn Vịnh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Tham dự phiên họp tại 11 điểm cầu có Thường trực Huyện ủy, UBND các huyện thành phố.

UBND tỉnh họp trực tuyến thường kỳ tháng 3 - Ngày 31/3/2021

Toàn cảnh phiên họp tại điểm cầu UBND tỉnh

Tại Phiên họp đã có 19 ý kiến của các huyện, thành phố và các sở, ngành góp ý kiến vào báo cáo KTXH quý I của tỉnh và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II. Hầu hết các ý kiến đều nhận định, trong quý, các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch bệnh covid19. Trong đó, đã thực hiện rà soát trên 29.600 người từ các tỉnh có dịch trở về địa phương. Áp dụng khai báo y tế và giám sát chặt chẽ 100% người nhập cảnh. Trong lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp, toàn tỉnh đã tập trung vào thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp với 228 hộ tham gia. Thực hiện tái đàn lợn được trên 15.000 con, trồng rừng tập trung được 756ha. Trong lĩnh vực thương mại dịch vụ, tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 3.165 tỷ, tăng 12% so với cùng kỳ, chỉ số giá tiêu dùng giảm 1% so với cùng kỳ năm 2020. Trị giá kim ngạch xuất nhập khẩu quý I ước đạt gần 60 triệu USD, đạt 22% chỉ tiêu của tỉnh. Lượng khách du lịch trong tháng 3 đã tăng gấp 2 lần so với tháng trước đó. Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp tăng 3,8% so với cùng kỳ. Số thu ngân sách nhà nước trên địa bàn trong quý đạt 448 tỷ đồng, đạt 16,6% kế hoạch tỉnh giao. Trong đó có các huyện có số thu cao là Xín Mần, Đồng Văn và Vị Xuyên. Cũng trong quý 1 năm 2021, tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Tập đoàn FLC khởi công dự án Khu du lịch sinh thái, Tổ chức Lễ phát động giai đoạn 2 Chương trình xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách, cựu chiến binh và hộ nghèo có khó khăn về nhà được số tiền trên 59 tỷ đồng. Ủy ban Bầu cử tỉnh đã tổ chức 2 vòng hiệp thương, hoàn thành xác định và dự kiến phê chuẩn 1.466 khu vực bỏ phiếu bầu cử. Bên cạnh đó công tác cải cách hành chính, giáo dục, y tế, đảm bảo an ninh quốc phòng và công tác đối ngoại cũng được quan tâm thực hiện tốt.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại phiên họp

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh một lần nữa khảng định những khó khăn toàn tỉnh phải đối mặt trong quý I của toàn tỉnh là rất lớn. Trước những khó khăn đó, tập thể Thường trực UBND tỉnh đã có 4 buổi làm việc đối với các khối, ngành kinh tế của tỉnh đề từ đó có giải pháp để tổ chức triển khai trong giai đoạn tiếp theo. Vượt lên trên khó khăn, với tinh thần quyết tâm, đồng bộ của các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh nền kinh tế xã hội của tỉnh trong quý I tiếp tục được duy trì ổn định. Trong đó nổi bật nhất là công tác quản lý dịch bệnh, thu ngân sách trên địa bàn, hoạt động du lịch, dịch vụ. Chỉ ra những hạn chế còn tồn tại như việc tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh còn chậm; việc tham mưu UBND tỉnh xây dựng các văn bản thực hiện Nghị quyết Đại hội chưa được quan tâm thỏa đáng; tình hình tai nạn giao thông, vi phạm lâm luật có chiều hướng gia tăng… Về nhiệm vụ trọng tâm trong quý 2 năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp các ngành cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội. Tổ chức và thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Hoàn thiện các Nghị quyết, Chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng CNTT, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới tác phong lề lối làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện thủ tục khởi công những dự án đã được phê duyệt trong năm 2021, thực hiện thu hồi tạm ứng theo quy định. Tổ chức thực tốt công tác giải ngân đầu tư công năm 2021, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình. Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các cấp, các ngành cần tăng cường thực hiện nhiệm vụ nhất là quản lý chất lượng công trình, đầu tư, bảo dưỡng các công trình giao thông, phát triển văn hóa, giáo dục và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tại Phiên họp các đại biểu đã xem xét, cho ý kiến vào 17 Tờ trình của các sở, ban, ngành. Trong đó có nhiều Tờ trình nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Văn Bính - Tuấn Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc