Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

HĐND tỉnh khóa XVII với hoạt động chất vấn tại các kỳ họp

19:05, 18/04/2021

Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021 vừa qua, tại các Kỳ họp, hoạt động chất vấn được HĐND các cấp thực hiện nghiêm túc và có chất lượng, được cử tri toàn tỉnh quan tâm, theo dõi và đánh giá cao. 

Toàn cảnh kỳ họp thứ 16- HĐND tỉnh khóa XVII

     Hoạt động chất vấn tại các kỳ họp HĐND các cấp là đặc biệt quan trọng, thể hiện rõ nét quyền lực của HĐND các cấp, đại diện cho quyền làm chủ, quyền lực của nhân dân. Điều này, như một luồng gió nóng của thực tiễn cuộc sống phả vào không khí nghị trường HĐND các cấp. Khá nhiều cuộc chất vấn, trả lời chất vấn đã được khơi dậy, gợi mở, tranh luận phản biện không e dè, không ngại va chạm đã làm nóng các kỳ họp, dậy sóng trên nghị trường.

   Đặc biệt, thực hiện đề án đổi mới hoạt động của HĐND  tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tại kỳ họp thứ 16, đối với nội dung chất vấn có thêm một sự đổi mới lớn, mang tính đột phá. Chủ tọa kỳ họp đã yêu cầu người chất vấn và người trả lời chất vấn thực hiện phương châm hỏi nhanh, đáp gọn, hỏi ngắn, trả lời có trọng tâm, trọng điểm, đi thẳng vào vấn đề. Nội dung chất vấn, trả lời chất vấn được truyền hình trực tiếp đến cử tri và người dân. Qua đó, tránh được sự vòng vo, đối phó của ngành hữu quan, của người được chất vấn.

    Qua đó hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn, đại biểu HĐND các cấp, nhất là HĐND cấp tỉnh có thể nhận biết một phần về khả năng lãnh đạo bao quát, sâu sát, nắm bắt thường xuyên, toàn diện trên các lĩnh vực, nội dung của các tư lệnh ngành, lãnh đạo các địa phương, đơn vị trong địa bàn, phạm vi quản lý của mình.

Đình Anh- Thanh Giang

 


Ý kiến bạn đọc