Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nhiều cây xanh trên địa bàn thành phố Hà Giang tiềm ẩn nguy hiểm

15:41, 13/04/2021

Để bảo đảm an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân, trước mùa mưa bão, hàng năm tại các thành phố lớn và khu đông dân cư chính quyền địa phương cũng thường xuyên rà soát cắt tỉa tán đối với những cây xanh không đảm bảo quy định. Tại thành phố Hà Giang, vấn đề này trong những năm qua mặc dù cũng đã được quan tâm. Tuy nhiên, tại nhiều nơi vẫn còn một số cây xanh tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân.

Nhiều cây xanh trên địa bàn thành phố tiềm ẩn nguy hiểm.

Tại nhiều nơi vẫn còn một số cây xanh tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân.

          Đã gần 2 năm nay gia đình ông  Đào Văn Long, Tổ 11 phường Minh Khai, TP Hà Giang và những hộ lân cận luôn phải sống trong tình trạng lo lắng khi thân cây ngô đồng trước cửa nhà ngày càng bị mục ruỗng. Kiến nghị đã được phản ánh tới tổ, tổ cũng đã xuống xác minh và phản ánh lên cấp trên. Tuy nhiên, đến nay nỗi lo này vẫn chưa được giải quyết. Đặc biệt mùa mưa bão năm 2021 đã đến, nỗi lo của gia đình cũng ngày càng lớn hơn.

Ông  Đào Văn Long trả lời phỏng vấn phóng viên Đài PT-TH Hà Giang

Cũng rơi vào tình cảnh tương tự, anh Nguyễn Mạnh Cường – tổ 2 phường Quang Trung cho biết, cây hoa sữa trước cửa nhà anh đã bị chết khô từ nửa năm nay. Nhiều cành khô mục đã rơi xuống đất. Gia đình và tổ dân phố đã nhiều lần có kiến nghị lên phường, phòng quản lý đô thị và Công ty CP Môi trường Đô thị Hà Giang, song đến nay nguyện vọng của nhân dân vẫn chưa được giải quyết.

Nhiều thân cây đã bị mục 
Phóng viên Đài PT-TH Hà Giang tìm hiểu thực tế vấn đề cây xanh tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Hà Giang

Cây xanh là bộ mặt cảnh quan và môi trường của mỗi đô thị, chính vì vậy chúng luôn được sự quan tâm chăm sóc, bảo vệ. Tuy nhiên, do tốc độ đô thị hóa nhanh, kèm với đó là sự thay đổi về cấu trúc hạ tầng giao thông, dẫn đến nhiều cây xanh cổ thụ hàng chục năm tuổi cũng bị tác động. Điều này sẽ tiềm ẩn nguy cơ gãy, đổ khi mưa bão nếu không được quan tâm cắt tỉa. Do đó, để bảo đảm an toàn tài sản và tính mạng của người dân, thành phố Hà Giang cần sớm chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện rà soát, cắt tỉa đối với những cây xanh không đảm bảo khi mùa mưa bão đã đến./.

Văn Hương- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc