Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

UBND tỉnh họp khẩn bàn các giải pháp phòng chống dịch Covid-19

18:41, 27/04/2021

Chiều tối ngày 27/4, Thường trực UBND tỉnh đã có cuộc họp khẩn với một số ngành có liên quan triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch Covid19. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện ngành Y Tế, Sở VHTT&DL.

UBND tỉnh họp khẩn bàn các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 - Ngày 27/4/2021

Trong thời gian qua, tỉnh Hà Giang đã triển khai đồng bộ các giải pháp về phòng chống dịch covid19. Nhờ đó tình hình kinh tế xã hội của tỉnh đã có bước phát triển, lượng khách du lịch trong tháng 4 lên với Hà Giang tăng gấp đôi so với tháng trước. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh một số Quốc gia tiếp giáp với nước ta và ở trong nước tỉnh Yên Bái đã có ca bệnh dương tính với covid19, do đó việc kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch cần được thực hiện quyết liệt.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì cuộc họp

Thực hiện Công điện và Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc đề nghị các địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch covid19, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid19 các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng cùng chung tay phòng chống dịch, đặc biệt là việc thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K. Tạm dừng tất cả các hoạt động đông người trên địa bàn tỉnh. Khuyến khích cán bộ, công chức và nhân dân về việc hạn chế đi lại trong dịp nghỉ lễ. Trong trường hợp cần thiết khi ra khỏi địa bàn vào các tỉnh từ miền Trung trở vào khi trở về phải thực hiện khai báo y tế chặt chẽ.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành cần phòng ngừa tích cực, ổn định tình hình. Hàng ngày trước 16 giờ phải có báo cáo về Ban chỉ đạo cấp tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn mong muốn nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh cần đoàn kết, chung tay phòng chống dịch. Mặc dù công tác chuẩn bị cho chuỗi các hoạt động trong Lễ hội Chợ tỉnh Khâu Vai đã hoàn tất, song với việc UBND tỉnh Hà Giang quyết định tạm dừng tất cả các hoạt động đông người không chỉ thể hiện quan điểm kiên quyết trong phòng chống dịch, đặt sức khỏe nhân dân lên hàng đầu đồng thời đây cũng là những giải pháp để phát triển bền vững./.

Tuấn Quỳnh - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc